Dự án Khu công nghiệp Nam Pleiku, Gia Lai có ý nghĩa quan trọng trong việc thông thương hàng hóa và là tiêu điểm cho các nhà đầu tư đến đầu tư tại tỉnh Gia Lai, đặc biệt là chế biến các sản phẩm nông nghiệp.

Dự án Khu công nghiệp Nam Pleiku, Gia Lai có vị trí chiến lược nằm tại Quốc lộ 14 (đường Hồ Chí Minh) đi xuyên qua các tỉnh Tây Nguyên, trên trục nối với Quốc lộ 19 kết nối các tỉnh của Campuchia – Tây Nguyên với các tỉnh duyên hải miền Trung, gần Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh (Gia Lai) và Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y (Kon Tum) tiếp giáp với Campuchia và Lào.

Đồng thời, cách trung tâm thành phố Pleiku 18km, Cảng hàng không Pleiku 23km, cách thành phố Kon Tum 65km, thành phố Buôn Mê Thuột khoảng 160km, đến Cảng Quy Nhơn gần 170km.

Qua đó, dự án sau khi hoàn thành sẽ có ý nghĩa chiến lược trong việc thông thương hàng hóa, và thu hút các nhà đầu tư trên cả nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và chuyển dịch cơ cấu tỉnh Gia Lai. Ngoài ra, dự án còn giải quyết tình trạng thiếu việc làm cho lao động tại địa phương và các tỉnh lân cận.

khoi-cong-xay-dung-khu-cong-nghiep-nam-pleiku-gia-lai

Phối cảnh dự án Khu công nghiệp Nam Pleiku, Gia Lai.

Quy mô và tiến độ thực hiện dự án

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Nam Pleiku có quy mô khu công nghiệp trên 190 ha, với tổng vốn đầu tư trên 517 tỷ đồng.

Dự án được dự kiến thực hiện trong 50 năm, kể từ ngày cấp quyết định duyệt chủ trương đầu tư. Thời gian lấp đầy khu công nghiệp là năm năm. Thời gian cho thuê bắt đầu từ năm 2022 đến năm 2025.

Việc đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Nam Pleiku dự kiến được thực hiện trong 4 năm (2020 – 2024), chia làm hai giai đoạn: Giai đoạn 1 (quý I/2020 – quý IV/2022)  xây dựng hạ tầng trên diện tích 124,46 ha; Giai đoạn 2 (quý I/2023 – quý III/2024) xây dựng hạ tầng trên diện tích 67,09 ha còn lại.

(Nguồn tổng hợp)