Theo kế hoạch sử dụng đất trong năm 2020 của Huyện Nhơn Trạch cho thấy địa phương này sẽ dành hơn 1.300ha đất vào việc phát triển các dự án hạ tầng. Tính trên toàn tỉnh Đồng Nai, huyện Nhơn Trạch hiện đứng thứ hai về số lượng các dự án giao thông quan trọng cần thực hiện.

Huyện Nhơn Trạch đẩy mạnh xây dựng hạ tầng giao thông với 88 dự án mới

Phần lớn là phát triển hạ tầng giao thông

Với định hướng đưa Nhơn Trạch trở thành đô thị loại II trong thời gian sắp tới, bắt buộc các cấp chính quyền phải ưu tiên phát triển các công trình giao thông và cơ sở hạ tầng của huyện. Trong đó các dự án hạ tầng kỹ thuật bao gồm đường giao thông, hệ thống thoát nước, trường học, cơ sở y tế, chợ, thủy lợi... sẽ sớm được triển khai trên tổng diện tích 1.300 ha đất. Phần lớn trong số đó là dùng để xây dựng các công trình giao thông với tổng cộng 35 dự án quan trọng sẽ được thực hiện trên 1.100 ha đất. Ưu tiên tiếp theo là xây dựng các trường học, cơ sở giáo dục đào tạo với 20 dự án chiếm trên 140 ha đất.

Ngoài ra hơn 1,1 ngàn ha đất cũng được huyện Nhơn Trạch dự tính thu hồi trong năm 2020. Diện tích đất thu hồi này sẽ dùng để triển khai 73 công trình hạ tầng kỹ thuật trên nhiều lĩnh vực. Nếu tính về số dự án giao thông quan trọng cần diện tích lớn để thực hiện thì Nhơn Trạch chính là địa phương đứng thứ hai trên toàn tỉnh Đồng Nai.

Qua tìm hiểu cho thấy, thời gian qua xuất hiện nhiều tập đoàn đến Đồng Nai nói chung, huyện Nhơn Trạch nói riêng để tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án khu dân cư. Trong đó có thể kể đến các tập đoàn như Nam Long, Kim Oanh hay thậm chí cả Vingroup, Novaland cũng đã đánh tiếng. Hiện tại một số dự án BĐS nổi bật đang xây dựng hạ tầng, nhà ở gồm trên địa bàn huyện có thể kể tới như: dự án Hoa Sen Đại Phước ở xã Đại Phước do Tập đoàn Nam Long triển khai xây dựng; dự án Khu đô thị Đông Sài Gòn do Công ty CP Đầu tư Nhơn Trạch triển khai; dự án Thăng Long Home ở TT.Hiệp Phước do Công ty CP Tập đoàn đầu tư Thăng Long làm chủ đầu tư; dự án Khu đô thị mới Nhơn Trạch của Tổng công ty CP Đầu tư phát triển xây dựng - DIC…

Cuối năm ngoái, kế hoạch thay phà Cát Lái bằng việc xây dựng dự án công trình giao thông cầu Cát Lái nhằm kết nối Nhơn Trạch với quận 2, TP HCM đã khiến huyện Nhơn Trạch được giới đầu tư quan tâm nhiều hơn. Được biết công trình có tổng mức đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng, dự kiến khởi công trong năm 2020, được kỳ vọng sẽ là giải pháp giúp đưa Nhơn Trạch tiến tới mục tiêu trở thành “đô thị vệ tinh” của TP.Hồ Chí Minh.

(Tổng hợp bởi odt.vn)