Dự án Khu đô thị mới phường V, TP. Vị Thanh và ấp 7, xã Vị Trung, huyện Vị Thủy nằm trong danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất sử dụng vốn ngoài ngân sách cần lựa chọn nhà đầu tư UBND tỉnh Hậu Giang phê duyệt.

hau-giang-lua-chon-nha-dau-tu-khu-do-thi-moi-2000-ty-dong

Hậu Giang kêu gọi đầu tư dự án khu đô thị mới 2.000 tỷ đồng

Theo đó, dự án khu đô thị mới phường V, TP. Vị Thanh và ấp 7, xã Vị Trung, huyện Vị Thuỷ có quy mô diện tích khoảng 48,44ha. Tổng vốn đầu tư dự án là 2.000 tỷ đồng, trong đó có cả vốn tự có của nhà đầu tư và vốn huy động theo quy động của pháp luật.

Chi phí thực hiện dự án là 1.680 tỷ đồng, còn chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 320 tỷ đồng. Hình thức thực hiện dự án là nhà nước thu hồi đất, nhà đầu tư ứng tiền giải phóng mặt bằng.

Theo UBND tỉnh Hậu Giang, đây là dự án trọng điểm cửa ngõ phía Đông Bắc. Sau khi hoàn thành, dự án khu đô thị mới này sẽ góp phần thu hút đầu tư, tạo động lực cho các dự án được triển khai, tạo nguồn thu ngân sách cho tỉnh. Ngoài ra, dự án này sẽ tạo diện mạo với không gian hài hoà và phù hợp với định hướng phát triển bền vững cho TP. Vị Thanh và huyện Vị Thuỷ. Dự án góp phần xây dựng một đô thị hiện đại và thân thiện với môi trường.

Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm. Thời gian thực hiện dự án là từ năm 2021 đến năm 2026, dự án hoàn thành hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và xây dựng hoàn thiện mặt ngoài của block nhà và xây dựng phần thô bên trong các tuyến đường trục chính xây dựng nhà ở.

Được biết, dự án Khu đô thị mới phường V, TP. Vị Thanh và ấp 7 xã Vị Trung, huyện Vị Thuỷ được HĐND tỉnh thông qua chủ trương đầu tư thực hiện dự án vào Kỳ họp thứu 15 (bất thường) vào tháng 4/2020.

Trước đó, tháng 2/2021, UBND tỉnh Hậu Giang đã mời gọi đầu tư dự án Khu đô thị mới Khu vực 4, phường V, TP. Vị Thanh. Dự án này có tổng diện tích 27,8ha, trong đó 13,1ha là dành cho đất ở; gần 1,5ha là đất cây xanh đô thị; và 11,3ha là đất giao thông.

Tổng mức đầu tư của dự án là 2.700 tỷ đồng, trong đó 2.510 tỷ đồng là chi phí thực hiện dự án, còn lại là chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ trở thành một khu đô thị mới, hiện đại, phù hợp với các điều kiện phát triển của địa phương.