Mới đây, UBND tỉnh Hậu Giang đã chấp thuận nhà đầu tư đối với Khu đô thị khu vực 4, phường V, thành phố Vị Thanh. Tổng vốn đầu tư của dự án là 2.700 tỷ đồng.

hau-giang-du-an-khu-do-thi-khu-vuc-4-voi-2700-ty-se-e-tay-ai

Dự án Khu đô thị 2.700 tỷ tại Hậu Giang đã tìm được chủ đầu tư

Theo đó, dự án Khu đô thị 2.700 tỷ đồng tại phường V, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang sẽ do liên doanh Công ty Cổ phần Phát triển dự án THD Việt Nam - Công ty Cổ phần Phát triển và Kinh doanh nhà làm nhà đầu tư. Được biết, đây là nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu năng, lực, kinh nghiệm để thực hiện dự án.

Cụ thể, theo yêu cầu sơ bộ thì để trở thành nhà đầu tư dự án Khu đô thị khu vực 4 , doanh nghiệp đăng ký thực hiện dự án phải có vốn thu xếp tối thiểu là 600 tỷ đồng. Trường hợp liên danh, vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư liên danh bằng tổng vốn chủ sở hữu của các thành viên liên danh. Đồng thời, từng thành viên liên danh phải đáp ứng yêu cầu tương ứng với phần vốn góp chủ sở hữu theo thỏa thuận liên danh.

Nếu một trong các thành viên trong liên danh không đáp ứng được yêu cầu tối thiểu trên thì cả liên danh đó sẽ không được lựa chọn.

Ngoài ra, nhà đầu tư đứng đầu liên danh phải có tỷ lệ sở hữu vốn tối thiểu là 30%, từng thành viên liên danh có tỷ lệ sở hữu vốn tối thiểu là 15% trong liên danh.

Sau khi nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án, liên danh Công ty Cổ phần Phát triển dự án THD Việt Nam - Công ty Cổ phần Phát triển và Kinh doanh nhà đã đáp ứng tất cả các yêu cầu trên và được lựa chọn.

Dự án Khu đô thị khu vực 4 tại phường V, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang có quy mô diện tích khoảng 27,66ha. Cụ thể, diện tích đất ở là 13,1ha (chiếm 47,4% tổng diện tích); đất giao thông là 11,3ha (chiếm 40,89% tổng diện tích); đất cây xanh đô thị gần 1,5ha (chiếm 5,39% tổng diện tích).

Về phạm vi ranh giới, dự án có phía Đông Bắc giáp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hậu Giang và Khu tái định cư – dân cư phường V, giai đoạn 2; phía Tây Nam giáp Khu hành chính UBND tỉnh Hậu Giang; phía Tây Bắc giáp đường Trần Hưng Đạo; phía Đông Nam giáp đường Võ Văn Kiệt.

Tổng vốn đầu tư sơ bộ là 2.700 tỷ đồng, trong đó, chi phí thực hiện dự án là 2.510 tỷ đồng và chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư à 190 tỷ đồng.

Mục tiêu của dự án là xây dựng một khu đô thị mới theo hướng hiện đại, hài hoà với tổng thể chung của toàn thành phố, phù hợp với các điều kiện phát triển của địa phương, và làm cơ sở để quản lý và sử dụng đất đai, quản lý dự án đầu tư xây dựng theo định hướng quy hoạch chung và quy hoạch chi tiết được phê duyệt.

Thời gian hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, xây dựng mặt ngoài của block nhà và phần thô bên trong dự kiến là 5 năm, từ 2021- 2026. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm.