Thời gian gần đây, hai tòa cao ốc ở Đà Nẵng đã khiến dư luận phẫn nộ khi trang bị kính bên ngoài màu vàng. Việc lắp đặt này là trái phép và gây nguy hiểm cho người dân khu vực.

Hai tòa nhà

Ban hành quyết định xử phạt

Hai tòa nhà vi phạm lần lượt là Risemount Apartment của Công ty Pavnc Risemount tại đường Như Nguyệt và SHB của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội tại lô A21 Nguyễn Văn Linh.

Theo phản ánh của người dân, Chủ tịch UBND thành phố đã yêu cầu UBND quận Hải Châu rà soát, kiểm tra, xử lý cả hai dự án gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến cảnh quan thành phố và an toàn toàn giao thông.

Ngày 27/5, ông Nguyễn Minh Huy đại diện quận đã ký và ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ đầu tư của 2 tòa nhà nói trên.

Mỗi đơn vị phải nộp phạt 40 triệu đồng theo quy định về xử phạt vi phạm hành chính.

Ngoài ra, UBND quận Hải Châu gia hạn 60 ngày để các nhà đầu tư điều chỉnh giấy phép xây dựng hoặc khôi phục về đúng hiện trạng được cấp. Tức là toàn bộ mặt kính màu vàng hiện tại phải thay bằng kính màu xanh theo thiết kế được cơ quan thẩm định thông qua.

Nếu quá thời hạn trên mà các bên liên quan vẫn chưa khắc phục được thì sẽ thực hiện các biện pháp tháo dỡ hoặc cưỡng chế phần vi phạm. Đây là bài học cho các đơn vị xây dựng về đảm bảo thiết kế và thi công đúng quy định.

(Tổng hợp bởi odt.vn)