Sau khi Kế hoạch số 76 được UBND tỉnh Kiên Giang ban hành rất có thể nhiều dự án trên địa bàn huyện Phú Quốc sẽ bị thu hồi chủ trương đầu tư, thu hồi đất do đã chậm tiến độ rất lâu.

Cương quyết thu hồi các dự án chậm tiến độ nhiều năm tại Phú Quốc

Động thái mạnh tay

Trước đó ngày 27/4/2020, Thanh tra chính phủ có ban hành Kết luận thanh tra số 602 về các sai phạm trên địa bàn huyện Phú Quốc và yêu cầu tỉnh này khắc phục. Do đó để thực hiện Kết luận 602, mới đây UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành Kế hoạch số 76, qua đó thống nhất chủ trương cương quyết thu hồi các dự án đã chậm tiến độ nhiều năm tại Phú Quốc.

Cụ thể, Ông Phạm Vũ Hồng - Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã giao việc kiểm tra 43 dự án mà Thanh tra Chính phủ đã nêu tại Phụ lục số 04/KG, Kết luận số 602 cho 3 đơn vị trực tiếp quản lý đó là: Ban Quản lý khu kinh tế Phú Quốc, Sở Kế hoạch và Đầu tư và UBND huyện Phú Quốc. Ba cơ quan trên phải sớm phối hợp để cùng nhau rà soát tiến độ dự án, pháp luật đầu tư, đất đai và các vấn đề liên quan, sau đó từng bước tiến hành, cương quyết thu hồi chủ trương đầu tư, hoặc thu hồi dự án gắn với thu hồi quyền sử dụng đất đối với 43 dự án trên. Kế hoạch cũng nêu rõ thời hạn là tới tháng 9/2020 các đơn vị này phải hoàn thành báo cáo, trình UBND tỉnh.

Theo thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Kiên Giang cho biết, hiện nay trên địa bàn huyện Phú Quốc (Kiên Giang) đang có 319 dự án với tổng diện tích đất lên tới hơn 10 nghìn ha đang còn hiệu lực thực hiện. Các dự án này nằm trong các khu quy hoạch, gồm 8 dự án FDI, 287 dự án đã được cấp giấy chứng nhận đẩu tư, quyết định chủ trương đầu tư với tổng vốn đầu tư đăng ký lên tới 332.850 tỷ đồng, và 32 dự án đang trong quá trình hoàn thiện các thủ tục.

 (Tổng hợp bởi odt.vn)