UBND TP. Hải Phòng vừa có quyết định chấm dứt hiệu lực dự án tòa nhà tổ hợp cao 72 tầng của FLC theo quyết định số 3525 ngày 23/11.

hai-phong-khai-tu-du-an-toa-nha-to-hop-cao-72-tang-cua-flc

Huỷ dự án toà nhà tổ hợp cao 72 tầng của FLC

Được biết, dự án Tổ hợp khách sạn, trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê (dự án FLC Diamond 72 Tower) tại số 4 Trần Phú, quận Ngô Quyền do Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (FLC) được phê duyệt chủ trương theo quyết định số 2629 ngày 4/11/2019.

Ngày 8/5 vừa qua, UBND TP. Hải Phòng và FLC đã tổ chức lễ động thổ xây dựng dự án Tổ hợp khách sạn, trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê của FLC.

Tại buổi lễ động thổ, bà Hương Trần Kiều Dung – Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC cho biết FLC Diamond 72 Tower là một trong 3 toà tháp cao nhất Việt Nam. Trước FLC Diamond 72 Tower có toà nhà Keangnam Hanoi Landmark Tower với chiều cao 336m, và toà Vincom Landmark 81 với chiều 461m.

Tuy nhiên, UBND TP.Hải Phòng phải chấm dứt hiệu lực của dự án do chủ đầu tư chưa thực hiện các thủ tục để triển khai thi công các hạng mục của công trình dự án gồm: Thoả thuận ký quỹ bảo đảm thực hiện dự án tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, ký quỹ bảo đảm thực hiện dự án theo quy định pháp luật; thuê đất thực hiện dự án tại Sở Tài nguyên và Môi trường; thẩm định thiết kế cơ sở, thiết kế thi công và cấp giấy phép xây dựng công trình…

Sau khi có quyết định chấm dứt hiệu lực dự án, các sở, ngành, địa phương có trách nhiệm rà soát, giải quyét các nội dung liên quan và báo cáo thành phố các vấn đề vượt thẩm quyền.

Theo chủ trương đầu tư của dự án FLC Diamond 72 Tower, dự án gồm tổ hợp khách sạn, trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê toạ lạc tại trung tâm TP bên dải vườn hoa trung tâm, cách Cảng hàng không quốc tế Cát Bi hơn 6,5km.

Tổng diện tích quy mô dự án hơn 13.000m2. Dự án có công trình toà tháp cao 290m gồm 72 tầng trong đó có 70 tầng nổi và hai tầng hầm.

Về phân khu chức năng, dự án được chia thành 3 khu chính gồm trung tâm thương mại, khách sạn, và văn phòng cho thuê. Trong đó, khu khách sạn có gần 350 phòng tiêu chuẩn năm sao và hạng sang cao cấp. Khu căn hộ, văn phòng cho thuê đạt tiêu chuẩn hạng A.

Bên cạnh đó, dự án còn có một trung tâm hội nghị quốc tế  với 1.200 chỗ ngồi, khu ẩm thực, trung tâm thương mại, bể bơi vô cực, vui chơi giải trí.

Tổng mức đầu tư dự án là hơn 3.400 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án là 36 tháng.

Tuy nhiên, dự án bị huỷ bỏ do chủ đầu tư là FLC chậm triển khai các thủ tục triển khai thi công các hạng mục của dự án.