Tập đoàn Apec đã có văn bản đề xuất UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc xin chủ trương đầu tư dự án sân golf Apec Mandala và dự án khu du lịch nghỉ dưỡng thương mại dịch vụ Apec Mandala Grand.

ha-tinh-xay-san-golf-va-khu-du-lich-nghi-duong-gan-700ha

Ảnh minh hoạ.

Thêm một sân golf và một khu du lịch nghỉ dưỡng tại Hà Tĩnh

Theo đó, hai dự án sân golf và khu du lịch nghỉ dưỡng do Tập đoàn Apec đề xuất đều thuộc huyện Thạch Hà. Trong đó, dự án sân golf Apec Mandala Thạch Hà có tổng diện tích là 403ha. Địa điểm của dự án là xã Thạch Trị, Thạch Văn, Thạch Hội của huyện Thạch Hà.

Mục tiêu của dự án là xây dựng một sân golf với biệt thự, nghỉ dưỡng, trung tâm giải trí, khách sạn… có kết nối với các tiện ích đẳng cấp và có hệ thống hạ tầng đồng bộ. Chủ đầu tư của dự án sân golf là Công ty Cổ phần tập đoàn Apec. Doanh nghiệp này có địa chỉ tại tầng 3, TTTM Grand Plaza, số 117 Trần Duy Hưng, phường Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội.

Bên cạnh đó, dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng thương mại dịch vụ Apec Mandala Grand Thạch Hà, do Công ty Cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam làm chủ đầu tư có tổng diện tích 293ha. Được biết Công ty Cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam có địa chỉ thuộc cùng tập đoàn Apec Group.

Địa điểm xây dựng của dự án là xã Thạch Trị, Thạch Văn, Thạch Hội, huyện Thạch Hà.

Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng thương mại dịch vụ Apec Mandala Grand Thạch Hà gồm biệt thự, shophouse, nhà phố thương mại liền kề, khách sạn, chung cư, công viên giải trí đa năng, trung tâm thương mại

Để thực hiện dự án, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Tĩnh có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương xem xét cụ thể nội dung đề xuất dự án của doanh nghiệp và báo cáo lại cho UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Về chủ đầu tư dự án, Tập đoàn Apec được thành lập vào ngày 31/7/2006 với vốn điều lệ ban đầu là 22,95 tỷ đồng.

Apec Group đã đầu tư nhiều dự án quy mô lớn trong lĩnh vực bất động sản, trong đó có dự án Apec Mandala Grand tại Phú Yên, khu đô thị Resort City Royal Park tại Huế và nhiều dự án khác tại Bình Thuận, Bắc Ninh, Yên Bái, Lạng Sơn…

Còn Công ty Cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam được thành lập từ năm 2007 với vốn điều lệ ban đầu là 149,6 tỷ đồng. Doanh nghiệp này hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực như đầu tư và phát triển doanh nghiệp, đầu tư chứng khoán, đầu tư xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng.

Trong đó, hai dự án nổi bật của Công ty Cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam là Grand Plaza và trường Hà Nội Academy.