Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình vừa có thông báo mời gọi nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị Hadaland Bảo Ninh Green City.

quang-binh-tim-nha-dau-tu-du-an-khu-do-thi-1800-ty-tai-tp-dong-hoi

Kêu gọi nhà đầu tư dự án khu đô thị Hadaland Bảo Ninh Green City

Theo đó, dự án Khu đô thị Hadaland Bảo Ninh Green City thuộc xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình có tổng diện tích đất thực hiện là 26ha. Tổng vốn đầu tư thực hiện dự án là 1.800 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 50 tỷ đồng. Dự kiến quy mô dân số khoảng 3.200 người

Mục tiêu của dự án là xây dựng một khu đô thị hoàn chỉnh, đồng bộ; đồng thời là một khu đô thị mới hiện đại, khang trang, có hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, đáp ứng nhu cầu về nhà ở và cung cấp dịch vụ cho người dân, góp phần chỉnh trang đô thị cho thành phố Đồng Hới.

Về phạm vi ranh giới, dự án có phía Bắc giáp quy hoạch đất công cộng đô thị và dự án Khu dân cư phía Nam đường lên cầu Nhật Lệ 2, phía Đông giáp sân golf Bảo Ninh Trường Thịnh, phía Tây giáp khu dân cư hiện hữu của thôn Hà Thôn, thôn Hà Trung; phía Nam giáp quy hoạch đất công cộng đô thị.

Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm, kể từ thời điểm nhà nước giao đất, cho thuê đất. Thời gian thực hiện dự án là 6 tháng, kể từ ngày có quyết định chấp thuận đầu tư dự án.

Tiến độ của dự án như sau. Quý II/2021: kết thúc giai đoạn đầu tư; Quý II/2021: ra quyết định đầu tư; Quý IV/2021: hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, giao đất và chuẩn bị mặt bằng thi công xây dựng; Từ năm 2022 đến năm 2027: thực hiện đầu tư các hạng mục các dự án, tổ chức nghiệm thu, bàn giao dự án đưa vào sử dụng.

Trước đó, tháng 10/2019, UBND tỉnh Quảng Bình đã có quyết định phê duyệt Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đối với dự án Khu đô thị Hadaland Bảo Ninh Green City.

Các nhà đầu tư quan tâm đến việc thực hiện dự án nộp hồ sơ đăng ký trước ngày 27/1/2021.

Được biết, Khu đô thị Hadaland Bảo Ninh Green City là một trong ba dự án nằm trong danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất cần kêu gọi nhà đầu tư  được UBND tỉnh Quảng Bình công bố vào tháng 4/2020.

Ngoài Khu đô thị Hadaland Bảo Ninh Green City, hai dự án còn lại là: Khu đô thị Eurowindow Grand City và dự án tổ hợp thương mại dịch vụ và nhà ở Đồng Hới Complex. Tổng mức đầu tư của ba dự án trên là 3.035 tỷ đồng.

Trong đó, dự án Khu đô thị Eurowindow Grand City được thực hiện tại phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới có diện tích thực hiện là 15.000m2 và tổng mức đầu tư dự án là 435 tỷ đồng.

Dự án tổ hợp thương mại dịch vụ và nhà ở Đồng Hới tại đường Hữu Nghị, TP. Đồng Hới có diện tích đất quy hoạch là 58.150m2 và tổng mức đầu tư dự án là 800 tỷ đồng.