Ngày 27/6, Hội nghị “Hà Nội 2020 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển” do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì đã diễn ra tại Hà Nội.

ha-noi-trao-quyen-dau-tu-cho-116-du-an-va-cong-bo-danh-muc-282-du-an-xuc-tien-dau-tu.

Hội nghị “Hà Nội 2020 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển” – cầu nối giữa Chính quyền thành phố Hà Nội, lãnh đạo các tỉnh, thành phố và các nhà đầu tư, doanh nghiệp tham dự Hội nghị

Với thông điệp mạnh mẽ của UBND thành phố trong thu hút đầu tư phục vụ tăng trưởng kinh tế; đồng thời tiếp tục khẳng định Thủ đô là địa chỉ hấp dẫn, an toàn đối với dòng vốn trong và ngoài nước, Hội nghị “Hà Nội 2020 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển” diễn ra với sự có mặt của 1.200 nhà đầu tư, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. Tại Hội nghị này, Thành phố Hà Nội sẽ trao quyết định chủ trương đầu tư cho 116 dự án với tổng vốn đầu tư 339.670 tỷ đồng.

Trong đó, có 33 dự án nhà ở - đô thị, tiểu biểu là dự án Xây dựng nhà ở thấp tầng thuộc khu chức năng đô thị Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm) với số vốn 259 tỷ đồng của Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Xuân La. 32 dự án công nghiệp, tiêu biểu là dự án mở rộng nhà máy sản xuất nhựa Việt Nhật (Thanh Oai) có số vốn 720 tỷ đồng của Công ty TNHH Sản xuất nhựa Việt Nhật.

Về lĩnh vực xây dựng trụ sở - văn phòng có 19 dự án, trong đó có dự án xây dựng văn phòng, trung tâm thương mại và dịch vụ, khách sạn tại phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy) của Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển nhà DAC, với tổng vốn đầu tư 516 tỷ đồng.

12 dự án thuộc lĩnh vực du lịch – dịch vụ, tiêu biểu có dự án xây dựng khách sạn Amiana Hotel Thành Công tại quận Ba Đình, với tổng mức đầu tư 388 tỷ đồng của Công ty TNHH Kinh doanh lương thực, thực phẩm và hỗ trợ ngành nuôi ong.

Lĩnh vực văn hóa – xã hội có 12 dự án, trong đó có dự án xây dựng trường THCS Văn Phú tại khu đô thị Văn Phú (Hà Đông), số vốn 248 tỷ đồng của Công ty cổ phần đầu tư Văn Phú Land.

Về lĩnh vực hạ tầng có 4 dự án, tiêu biểu là dự án xây dựng Cụm công nghiệp Xà Cầu (huyện Ứng Hòa) của Công ty cổ phần Hà Thành, với tổng vốn đầu tư 201 tỷ đồng. Ngoài ra, có 2 dự án thuộc lĩnh vực tài chính – ngân hàng.

Lãnh đạo Thành phố ký 36 biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư với tổng giá trị 26,079 tỷ USD, trong đó 17,855 tỷ USD cho 23 MOU của các doanh nghiệp trong nước và 8,224 tỷ USD cho 13 MOU của doanh nghiệp đầu tư nước ngoài.

Cũng tại Hội nghị, UBND Thành phố công bố Danh mục 282 dự án xúc tiến, kêu gọi đầu tư với tổng số vốn 483,1 nghìn tỷ đồng với 8 lĩnh vực đầu tư gồm: 34 dự án hạ tầng kỹ thuật; 151 dự án công nghiệp, thương mại, dịch vụ; 9 dự án môi trường; 45 dự án hạ tầng xã hội; 10 dự án phát triển nhà ở; 13 dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ; 15 dự án nông nghiệp; 5 dự án phát triển đô thị trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp (Nhật Tân - Nội Bài).

Bên cạnh đó, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài có thành tích đóng góp phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội cũng sẽ được nêu tên, khen thưởng trong hội nghị.

Hội nghị “Hà Nội 2020 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển” cũng sẽ đề xuất các giải pháp thu hút hiệu quả các dự án hợp tác đầu tư trên địa bàn Hà Nội, góp phần thúc đẩy sự phát triển nhanh và bền vững của Thủ đô và của cả nước trong thời gian tới.

(Tổng hợp bởi odt.vn)