Khác với những "tháng ngâu" hàng năm, giao dịch nhà đất Hà Nội vào tháng 7 âm lịch năm 2024 diễn ra sôi động, và không có dấu hiệu sụt giảm. Bên cạnh đó, giá nhà đất trung bình tại Hà Nội hiện đã lên 100 triệu đồng/m2,  nhà trong ngõ tầm 3 - 4 tỷ tại nội thành đang dần biến mất. 

Khác với những "tháng ngâu" hàng năm, giao dịch nhà đất Hà Nội vào tháng 7 âm lịch năm 2024 diễn ra sôi động, và không có dấu hiệu sụt giảm.

Theo báo cáo bất động sản OneHousing, thị trường bất động sản thổ cư đang diễn ra khá sôi động và không có dấu hiệu sụt giảm, với lượng giao dịch nhà thổ cư trong tháng Ngâu - tháng 7 âm lịch đạt 3.300 giao dịch, chỉ giảm nhẹ so với tháng trước.

Xu hướng phát triển của thị trường hiện đã hoàn toàn trái ngược với những năm về trước. Điều này một phần do sự thay đổi trong quan điểm của người mua nhà ở tại Việt Nam. 

Trước đây, người ta quan niệm, tháng Ngâu không nên mua nhà, hay làm những việc trọng đại. Tuy nhiên, bây giờ quan điểm của nhiều người lại cho rằng tháng Ngâu là tháng Vu Lan báo hiếu, nên nhiều người muốn mua nhà, sở hữu tài sản. 

Bên cạnh đó, tháng Ngâu năm nay trùng với thời điểm Luật Bất động sản mới bắt đầu có hiệu lực. Những quy định mới về việc chuyển nhượng, khung giá đất theo giá thị trường, quy định hạn chế về tách thửa, tách sổ,... sẽ làm giá nhà đất tăng lên nhanh chóng. Do đó, nhiều người muốn sớm bắt lấy cơ hội để mua nhà ở, trước khi giá nhà đất tăng cao. 

Ngoài ra, những thông tin về việc tăng giá đất tại các cuộc đấu giá đất vùng ven trong tháng 7 âm cũng tác động đến tâm lý của khách mua và nhà đầu tư. 

Theo ghi nhận của Bất động sản ODT, thị trường nhà đất Hà Nội, trong đó có phân khúc nhà thổ cư đang tăng giá đều đặn và ổn định. Trong đó, khu Tây và Đông đang là tâm điểm của thị trường bất động sản Hà Nội. 

Trong tháng 8, giao dịch nhà đất khu Tây gồm Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Hà Đông, Bắc Từ Liêm đạt khoảng 1.200 giao dịch, chiếm 36% thị phần; và khu Đông đạt khoảng 1.100 giao dịch, chiếm 33% thị phần.

Đây đều là hai phân khu có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển bất động sản, thu hút khách mua như có cơ sở hạ tầng, giao thông phát triển, điều kiện sống tốt và gần nơi làm việc. 

Theo dự báo từ Trung tâm Nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng OneHousing, thị trường thổ cư trong 6 tháng cuối năm 2024 vẫn tiếp tục giữ mức tăng trưởng ổn định, dự kiến ghi nhận 23.000 giao dịch, tập trung chủ yếu ở khu Đông và khu Tây.