Trong năm 2020, gần 3.700 tỷ đồng đã được giao cho các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các chủ đầu tư để triển khai công tác đầu tư phát triển.

gia-lai-dau-tu-gan-3700-ty-dong-vao-cac-du-an-dau-tu-xay-dung-co-ban

Quyết liệt triển khai các dự án đầu tư xây dựng cơ bản

Nguồn ngân sách nhà nước trên gồm cả nguồn ngân sách địa phương là 2.124,2 tỷ đồng và vốn ngân sách trung ương là 1.552 tỷ đồng.

Để đảm bảo tiến độ triển khai các dự án và hiệu quả trong quản lý vốn đầu tư công, UBND tỉnh yêu cầu UBND tại các địa phương “tập trung chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn tăng cường công tác quản lý, thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2020, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để có mặt bằng sạch giao cho đơn vị thi công, khẩn trương hoàn thành các thủ tục đầu tư của dự án, kịp thời đăng ký thông tin dự án tại Sở Tài chính để được cấp mã số dự án, chuyển dự toán vào hệ thống Tabmis”.

Để tránh lặp lại khuyết điểm trước đó liên quan đến 2 dự án đường liên xã và dự án đầu tư các xã biên giới tại huyện Ia Grai có tỷ lệ giải ngân không đạt yêu cầu, huyện đã tích cực triển khai các thủ tục cần thiết nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án ngay từ đầu năm 2020. Năm nay, 60 tỷ đồng tổng số vốn đầu tư đã được bố trí cho 9 công trình mới và một số công trình chuyển tiếp tại huyện.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các chủ đầu tư, ban quản lý dự án trên địa bàn tỉnh cần phải tập trung đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để có mặt bằng giao cho đơn vị thi công, tổ chức kiểm tra, giám sát công trình.

Nếu để xảy ra chậm trễ, các chủ đầu tư sẽ phải làm rõ và chịu hoàn toàn trách nhiệm trước UBND tỉnh.

(Nguồn tổng hợp)