Với nền tảng là trung tâm vùng kinh tế động lực phía Nam của tỉnh, huyện Chư Sê đang nỗ lực xây dựng hình ảnh một đô thị văn minh, tương xứng với vị thế sẵn có.

huyen-chu-se-huong-toi-muc-tieu-xay-dung-do-thi-van-minh

Hướng tới đô thị văn minh

Để thực hiện mục tiêu xây dựng đô thị văn minh, huyện Chư Sê đang thực hiện các kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, nỗ lực trong công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch đô thị, thu hút đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng đô thị đồng bộ, đảm bảo đáp ứng các tiêu chí của một đô thị văn minh.

Năm 2019, huyện đã đạt được những thành tựu đáng kể. Cụ thể, 36 tuyến đường nội thị đã được xây dựng, nâng cấp với tổng mức đầu tư hơn 253 tỷ đồng. Trong đó phải kể đến đường N10 đoạn từ đường D25 đến đường tránh Đông thị trấn Chư Sê) và đường D25 (đoạn từ đường Phan Đình Phùng đến đường N10 thị trấn Chư Sê) có chiều dài hơn 750 m được nâng cấp với tổng mức đầu tư gần 17 tỷ đồng.

Ngoài ra, huyện cũng đang có kế hoạch mở một số tuyến đường mới, mở rộng mặt đường, hệ thống thoát nước, cải tạo thảm bê tông nhựa,…Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, các trục đường chính đi qua trung tâm huyện cũng được nâng cấp, đầu tư với các hạng mục như: bó vỉa, lát gạch vỉa hè… Đường Phan Đình Phùng (thị trấn Chư Sê) sau khi được xây dựng theo quy mô đường giao thông đô thị đã góp phần tạo nên diện mạo mới cho đô thị Chư Sê.

Cũng trong năm 2019, tại huyện, Công viên Hồ Nước ở phía Bắc thị trấn được xây dựng góp phần khiến đô thị Chư Sê ngày càng văn minh, hiện đại.

(Nguồn tổng hợp)