Sau khi được các cơ quan có chức năng thẩm định, hiện nay đồ án quy hoạch phân khu A4 phường Hiệp Hoà, TP. Biên Hoà đã được trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt thực hiện.

dong-nai-xem-xet-phe-duyet-do-an-quy-hoach-phan-khu-a4-phuong-hiep-hoa

Trình UBND tỉnh đồ án quy hoạch phân khu A4 phường Hiệp Hoà

Theo đó, đồ án quy hoạch phân khu A4 do Công ty Kiến trúc ATA (trụ sở tại TP.HCM) lập có phần đất liền với diện tích gần 550ha thuộc phường Hiệp Hoà.

3 khu vực chính được bố trí tại phường Hiệp Hoà gồm: Khu phía Bắc phát triển thành vũng lõi trung tâm, với các công trình văn hoá, thương mại, nhà ở kết hợp với việc chỉnh trang các khu dân cư hiện hữu; khu vực Đông – Nam phát triển công viên cây xanh và một phần đất dịch vụ công cộng dọc đường Đặng Văn Trơn; khu phía Tây – Nam sẽ tiến hành chỉnh trang khu dân cư hiện hữu và phát triển thêm khu dân cư mới.

Ngoài ra, đồ án còn được bổ sung thêm các nội dung như: xây dựng uyến đường nối từ cầu Thống Nhất đến cầu Bửu Hòa và cầu An Hảo cùng các khu vực hai bên đường; khu dân cư và tái định cư tại P.Hiệp Hòa, các công trình tôn giáo, các khu dân cư và đất ở hiện hữu; xây dựng cầu nối các phường Hiệp Hòa và An Bình.

Mục tiêu của đồ án quy hoạch phân khu A4 phường Hiệp Hoà là phát triển và trở thành khu đô thị sinh thái, văn hoá, lịch sử, đồng thời bảo tồn các công trình kiến trúc cổ, các sản vật đặc trưng.

Trước đó, tháng 4/2020, UBND tỉnh Đồng Nai đã có quyết định về việc phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5.000 phân khu A4 tại P.Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa. Theo nhiệm vụ quy hoạch phân khu, phân khu A4 được lập quy hoạch có diện tích 694ha gồm: quyết định về việc phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5.000 phân khu A4 tại P.Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa. Quy mô dân số khoảng 31-49,9 ngàn người.

Phân khu A4, phường Hiệp Hoà, có vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh đô thị Biên Hoà thông qua các cụm công trình kiến trúc đặc trưng, các hoạt động thương mại, dịch vụ, văn hoá,…và các khu vực dịch vụ du lịch, thể dục thể thao, vui chơi giải trí gắn với cảnh quan sông nước.

(Tổng hợp bởi odt.vn)