Trong buổi làm việc với các sở ngành, địa phương về quy hoạch sử dụng đất cấp huyện trong giai đoạn 2021-2030, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Chánh yêu cầu quy hoạch sử dụng đất cần phê duyệt trong năm 2020.

dong-nai-quy-hoach-su-dung-dat-can-phe-duyet-trong-nam-2020

Đồng Nai cần phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đúng tiến độ

Nếu như quy hoạch sử dụng đất không kịp phê duyệt trong năm 2020, thì năm sau các dự án trên địa bàn sẽ bị đình trệ. Theo đó, Sở Tài nguyên & Môi trường yêu cầu các địa phương cố gắng hoàn thành quy hoạch sử dụng đất để đầu tháng 10/2020 có thể trình Hội đồng thẩm định và trình HĐND tỉnh thông qua vào đầu tháng 12/2020.

Các địa phương có trách nhiệm cập nhật đầy đủ diện tích đất phát triển công nghiệp trong giai đoạn tới nhằm tạo cơ sở để triển khai công tác quy hoạch sử dụng đất.

Hiện UBND cấp huyện đang tiến hành rà soát, tổng hợp toàn bộ những dự án đã được bổ sung, điều chỉnh quy hoạch của tất cả các ngành từ năm 2016 đến nay vào quy hoạch sử dụng đất để gửi Sở Tài nguyên & Môi trường và trình HĐND thẩm định.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh, sau khi rà soát các dự án trên địa bản tỉnh, những dự án nào đã quá thời gian quy định chưa triển khai nhưng còn phù hợp với quy hoạch thì bổ sung tiếp vào quy hoạch sử dụng đất, những dự án nào không phù hợp thì cần loại bỏ ra khỏi quy hoạch.

UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu quy hoạch ngành phải lấy bản đồ nền từ Sở Tài nguyên & Môi trường để đồng nhất. Như vậy, khi triển khai các dự án sẽ bớt được việc phải điều chỉnh do các quy hoạch lệch nhau. Các địa phương cần cập nhật quy hoạch vùng, quy hoạch xã vào quy hoạch sử dụng đất, không nên cập nhật quy hoạch 1/500 vào quy hoạch từng khu đất sẽ rất khó điều chỉnh khi có nhu cầu.

(Tổng hợp bởi odt.vn)