Ngày 20/8, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc với Hội đồng thẩm định quy hoạch xây dựng tỉnh, UBND huyện Long Thành để nghe báo cáo về hồ sơ nhiệm vụ quy hoạch phân khu xây dựng đô thị tỷ lệ 1/2000 TP.Amata Long Thành.

dong-nai-quy-hoach-phan-khu-xay-dung-tpamata-long-thanh

Quy hoạch phân khu TP.Amata Long Thành

Theo nhiệm vụ quy hoạch, TP.Amata Long Thành thuộc xã Tam An, huyện Long Thành có diện tích hơn 750ha. Chủ đầu tư của dự án là Công ty TNHH thành phố Amata. Mục tiêu của dự án là xây dựng một khu nhà ở, khu hỗn hợp, trung tâm thương mại, khu trung tâm thể dục thể thao, các khu công viên vui chơi giải trí chuyên đề, trường học. Dự kiến, quy mô dân số dự án là 55-65 ngàn người.

Việc quy hoạch xây dựng TP.Amata cần phải đồng bộ, hiện đại với đầy đủ điều kiện và hạ tầng đô thị ở khu vực xã Tam An, có không gian đô thị hiện đại, tiện nghi, thân thiện với môi trường.

Tại buổi làm việc với Hội đồng thẩm định quy hoạch xây dựng tỉnh, UBND huyện Long Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã lắng nghe ý kiến của các đơn vị liên quan về hồ sơ nhiệm vụ quy hoạch phân khu xây dựng đô thị tỷ lệ 1/2000 TP.Amata Long Thành sau đó giao cho Sở Xây dựng tiếp tục làm việc với chủ đầu tư, đơn vị tư vấn để làm rõ thêm một số vấn đề trước khi trình UBND tỉnh phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch.

Theo đó, chủ đầu tư  và đơn vị tư vấn có trách nhiệm rà soát, giải trình thêm về việc xây dựng các bến tàu, xây dựng kè dọc sông Đồng Nai, đảm bảo yêu cầu bảo vệ hệ thống kênh rạch cho mục tiêu thoát nước và tính toán đến hệ thống hạ tầng xã hội phục vụ các khu ở được chia nhỏ trong hồ sơ nhiệm vụ quy hoạch. Đồng thời, tuân thủ đúng quy định về độ cao các công trình xây dựng của Bộ Quốc phòng.

Với vị trí chiến lược trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Đồng Nai luôn thu hút các dự án đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là việc phát triển các khu đô thị tập trung tại các huyện Nhơn Trạch, Long Thành và TP Biên Hòa như Khu đô thị sinh thái Long Thành, Khu đô thị dịch vụ tại xã Tam An, Khu đô thị dịch vụ Amata...

(Tổng hợp bởi odt.vn)