Tỉnh Đồng Nai vừa phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu dân cư đô thị The Lake thuộc xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch và cụm công nghiệp Xuân Hưng tại huyện Xuân Lộc.

dong-nai-phe-duyet-them-khu-dan-cu-do-thi-va-cum-cong-nghiep

Đồng Nai sắp có thêm một khu dân cư đô thị và một cụm công nghiệp

Theo nhiệm vụ Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, Khu dân cư đô thị The Lake do Công ty TNHH Đầu tư thương mại xuất nhập khẩu 3L Sài Gòn làm chủ đầu tư có quy mô diện tích khoảng 35,2ha. Dân số dự kiến của khu dân cư đô thị là khoảng 5.000 – 5.500 người.

Mục tiêu của quy hoạch là nhằm phát triển một khu đô thị với các công trình như nhà ở xã hội, nhà ở riêng lẻ, công trình công cộng, mặt nước, công viên… có hệ thống hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh. Chiều cao tối đa của nhà ở xã hội là 7 tầng 35m, còn nhà ở riêng lẻ là 5 tầng 22m. Bên cạnh đó, dự án được đề nghị xây dựng một trường tiểu học và một trường mầm non. Thời gian lập và duyệt quy hoạch Khu dân cư đô thị The Lake là 6 tháng, tính từ thời điểm nhiệm vụ quy hoạch được phê duyệt.

Ngoài dự án Khu dân cư đô thị The Lake, UBND tỉnh Đồng Nai còn phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Cụm công nghiệp Xuân Hưng. Phạm vi quy hoạch của dự án thuộc huyện Xuân Lộc. Dự án do Công ty TNHH Hồng Hà làm chủ đầu tư. Thời gian thực hiện dự án là từ năm 2020 đến năm 2022.

Diện tích cụm công nghiệp Xuân Hưng là hơn 16ha trong đó đất xí nghiệp công nghiệp chiếm 57% tổng diện tích đất. Mục tiêu của quy hoạch là xây dựng một cụm công nghiệp có hệ thống hạ tầng đồng bộ, thu hút công nghiệp sạch và ít gây ôn nhiễm môi trường.

Theo quy hoạch của tỉnh thì Đồng Nai có 27 cụm công nghiệp với tổng diện tích gần 1,5 ngàn ha nằm ở các huyện, TP.Biên Hoà và TP.Long Khánh. Mục tiêu xây dựng các cụm công nghiệp là nhằm giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp trên lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ di dời để có mặt bằng sản xuất ổn định, lâu dài, ít tác động tới môi trường, phòng chống cháy nổ.

Tính đến đầu năm 2020, tỉnh có 4 cụm công nghiệp được đầu tư hạ tầng đồng bộ gồm CCN gốm sứ Tân Hạnh (TP.Biên Hòa), CCN Phú Cường (H.Định Quán), CCN Phú Thạnh - Vĩnh Thanh (H.Nhơn Trạch) và CCN Hố Nai 3 (H.Trảng Bom), 23 cụm công nghiệp có đăng ký đầu tư hạ tầng. Tuy nhiên, đến tháng 4/2020, trên địa bàn tỉnh vẫn còn 20 CCN có tiến độ đầu tư rất chậm, chủ yếu là vướng thủ tục đền bù, giải phóng mặt bằng. Có 3 cụm công nghiệp chưa có chủ đầu tư là CCN Thanh Bình (H.Trảng Bom), CCN Phú Vinh (H.Định Quán) và CCN Trị An (H.Vĩnh Cửu).

Hiện tỉnh đã có chính sách hỗ trợ các doanh nhiệp đầu tư hạ tầng các cụm công nghiệp nhằm sớm hoàn thành tiến độ để đưa vào khai thác, cung cấp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ có mặt bằng sản xuất.

(Tổng hợp bởi odt.vn)