Sáng 29/9, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã làm việc với Hội đồng thẩm định đồ án quy hoạch xây dựng tỉnh để nghe báo cáo về đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5000 phân khu A1 và một phần phân khu C2 thuộc phường Long Bình Tân và một phần phường An Bình, TP.Biên Hòa.

dong-nai-hoan-thien-do-an-quy-hoach-phan-khu-thuoc-phuong-an-binh-va-long-binh-tan

Hoàn thiện đồ án quy hoạch phân khu phường Long Bình Tân và một phần phường An Bình

Đồ án quy hoạch phân khu A1 và một phần phân khu C2 thuộc phường Long Bình Tân và một phần phường An Bình có diện tích hơn 1,5 ngàn ha. Quy mô dân số đến năm 2030 dự kiến là 50-60 ngàn người.

Theo đồ án quy hoạch, đơn vị tư vấn đồ án đã thực hiện bổ sung thêm diện tích dành cho các công trình công cộng, trường học và cơ sở y tế.

Tại buổi làm việc của Chủ tịch UBND tỉnh và Hội đồng thẩm định đồ án quy hoạch xây dựng tỉnh, các thành viên hội đồng đã có các ý kiến đóng góp về quy hoạch giao thông, thoát nước và hướng xử lý đối với một số dự án chậm thực hiện trong khu vực.

Ghi nhận các ý kiến đóng góp của các thành viên hội đồng, TP.Biên Hoà và đơn vị tư vấn cần sớm hoàn thiện đồ án quy hoạch. Trong đó, cần phải tính toán đến việc cân bằng trong phân bố các cơ sở giáo dục để giảm tải tình trạng ùn tắc giao thông và nguy cơ mất an toàn giao thông do nhiều học sinh đi ngang qua quốc lộ 51.

Tính toán phương án hợp lý đối với việc xây dựng nút giao thông giảm tải cho khu vực ngã tư Vũng Tàu. Bên cạnh đó, chú ý đến các giải pháp thoát nước để giải quyết tình trạng thường xuyên bị ngập úng của khu vực.

Ngoài ra, cần tính toán kỹ việc phát triển các khu đô thị ven sông để bám sát mục tiêu phát triển đô thị ven sông Đồng Nai của tỉnh.

Trước đó, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký Quyết định phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, phạm vi lập quy hoạch tỉnh Đồng Nai bao gồm toàn bộ tỉnh Đồng Nai với tổng diện tích tự nhiên 5.907,2 km2; trên phạm vi 11 đơn vị hành chính: 2 thành phố (Biên Hòa và Long Khánh) và 9 huyện (Tân Phú, Định Quán, Vĩnh Cửu, Thống Nhất, Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Trảng Bom, Long Thành, Nhơn Trạch).

Mục tiêu nhằm cụ thể hóa quy hoạch tổng thể quốc gia, quy hoạch vùng ở cấp tỉnh về không gian các hoạt động kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, hệ thống đô thị và phân bố dân cư nông thôn, kết cấu hạ tầng, phân bổ đất đai, sử dụng tài nguyên và bảo vệ môi trường trên cơ sở kết nối quy hoạch cấp quốc gia, quy hoạch vùng, quy hoạch đô thị, quy hoạch nông thôn.

Việc lập quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cần đảm bảo phù hợp quy định của Luật Quy hoạch và các quy định hiện hành, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật.

(Tổng hợp bởi odt.vn)