UBND huyện Tiên Lãng (TP Hải Phòng) vừa ban hành Quyết định phê duyệt Đồ án Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy chế biến rau củ quả Haphofood.

hai-phong-xay-dung-nha-may-che-bien-rau-cu-qua-haphofood

Ảnh minh hoạ.

Phê duyệt Đồ án Quy hoạch nhà máy chế biến rau củ quả Haphofood

Theo đó, thuộc Lô CN4 Cụm công nghiệp thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng, dự án đầu tư xây dựng Nhà máy chế biến rau củ quả Haphofood do Công ty TNHH Haphofood làm chủ đầu tư có quy mô diện tích gần 155.000m2. Tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 1.800 tỷ đồng.

Theo quy hoạch sử dụng đất, đất xây dựng công trình đạt tỷ lệ 48,2%; đất cây xanh 23,8%; đất giao thông, sân đường nội bộ 22,2%…

Nguồn nước cấp cho nhà máy lấy từ mạng lưới cấp nước D180 hiện có của cụm công nghiệp, nguồn điện cấp cho dự án được đấu nối với đường cáp ngầm phía cổng ra vào của dự án. Dự án sẽ được lắp đặt 4 trạm biến áp với công suất 3MVA/trạm cấp nguồn cho dự án…

Không gian kiến trúc cảnh quan của khu vực lập quy hoạch sẽ được tổ chức dạng ô cờ. Hệ thống giao thông nội bộ được xây dựng liên hoàn, mạch lạc. Đảm bảo khai thác tốt các khu chức năng của nhà máy. Thiết kế kho - nhà xưởng, khối văn phòng theo kiến trúc hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất. Tổ chức giao thông nội bộ phù hợp với các hạng mục công trình, cây xanh, ánh sáng, hồ điều hoà.

Hệ thống nước thải và hệ thống thoát nước mưa được thiết kế riêng. Nước thải được xử lý tại khu xử lý nước thải của nhà máy trước khi thoát ra sông Văn Úc qua kênh Thuyền Buồm.

Rác thải được phân loại thành hai nguồn là hữu cơ và vô cơ trước khi xử lý. Rác thải độc hại được đưa về khu xử lý rác thải độc hại của TP để xử lý.

Công ty Haphofood có trách nhiệm triển khai các bước tiếp theo của dự án theo quy đinh. Nếu 1 năm kể từ ngày quyết định ban hành, Công ty Haphofood chưa triển khai dự án thì Quyết định phê duyệt Đồ án Quy hoạch sẽ bị huỷ bỏ.

Các đơn vị liên quan thực hiện công bố công khai quy hoạch được duyệt, quản lý giám sát việc xây dựng công trình đúng quy hoạch được duyệt và quy định quản lý xây dựng.

Đây là nhà máy tại khu vực Bắc Bộ với sứ mệnh thúc đẩy liên kết vùng trên nền tảng thế mạnh logistic của Hải Phòng được đầu tư các dây chuyền hiện đại với công nghệ hàng đầu thế giới, sơ chế và chế biến trái cây, rau quả đạt tiêu chuẩn quốc tế để xuất khẩu cũng như phục vụ thị trường tiêu dùng trong nước.

Dự án có vai trò quan trọng kết nối với các vùng nguyên liệu rau củ quả của khu vực đồng bằng sông Hồng nói riêng và khu vực Bắc Bộ nói chung, tạo thuận lợi cho việc thông thương hàng hoá xuất khẩu đi các nước thông qua việc tiếp cận hệ thống cảng container của Hải Phòng bằng đường thuỷ.

Với 6 dây truyền sản xuất hiện đại được nhập khẩu hoàn toàn từ Châu Âu, nhà máy có quy trình sản xuất khép kín và tự động hoá chiếm 80%. Phần còn lại của quy trình là bán tự động và thủ công ở các khâu như: lựa chọn trái cây, cắt gọt vỏ, tạo hình.

Dự án dự kiến được đưa vào hoạt động vào quý I/2021 với công suất đạt 150.000 tấn nguyên liệu/năm.

(Tổng hợp bởi odt.vn)