Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ký Quyết định phê duyệt Đồ án quy hoạch chi tiết Khu thể thao, công viên cây xanh và hồ điều hòa huyện Thuận Thành. 

bac-ninh-xay-khu-the-thao-cong-vien-va-ho-dieu-hoa-6024ha

Quy hoạch Khu thể thao, công viên và hồ điều hoà huyện Thuận Thành

Theo đó, Khu thể thao, công viên và hồ điều hoà huyện Thuận Thành có diện tích 60,24ha (giảm khoảng 15,76 ha so với Nhiệm vụ quy hoạch được phê duyệt vì đưa phần diện tích còn lại của đường QL17, QL38 và khu dân cư hiện trạng ra khỏi ranh giới qui hoạch). Phạm vi quy hoạch thuộc thị trấn Hồ và các xã: Trạm Lộ, Gia Đông, An Bình (huyện Thuận Thành).

Mục tiêu của quy hoạch là xây dựng một khu thể dục thể thao của huyện đáp ứng nhu cầu đô thị loại IV và thị xã trong tương lai.

Công trình Khu thể thao, công viên và hồ điều hoà huyện Thuận Thành gồm 3 khu: Khu thể thao; khu thương mại dịch vụ, nhà ga đường sắt đô thị và bãi đỗ xe; khu công viên cây xanh và hồ điều hòa.

Tại khu công viên cây xanh và hồ điều hoà sẽ bố trí công viên, quảng trường, nhà dịch vụ…mở rộng lòng kênh và hai bên bờ kênh Đông Côi để tạo cảnh quan và đảm bảo tiêu thoát nước đô thị và nông nghiệp.

Khu thể thao bố trí các công trình sân vận động, bể bơi trong nhà, nhà thi đấu, sân thể thao ngoài trời tiếp cận trực tiếp với trục giao thông chính của dự án.

Ngoài ra, điểm nhấn của công trình được quy hoạch là các công trình thương mại dịch vụ, khách sạn có quy mô lớn, chiều cao từ 9 đến 30 tầng với kiến trúc hiện đại, kết hợp hài hòa với cảnh quan, cây xanh mặt nước.

Bên cạnh đó, còn có các công trình nhà ga, đường sắt đô thị có chiều cao tối đa 5 tầng, kiến trúc hiện đại được xây dựng tại các đầu mối giao thông.

Sau khi hoàn thành, Khu thể thao, công viên cây xanh và hồ điều hòa huyện Thuận Thành sẽ đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân.

Việc quy hoạch công trình này cũng nhằm cụ thể hóa Đồ án quy hoạch chung đô thị Hồ và phụ cận; đồng thời, làm cơ sở quản lý, thu hút đầu tư xây dựng và phát triển đô thị của địa phương, qua đó, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

Để thực hiện quy hoạch dự án, UBND huyện Thuận Thành có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức công bố công khai và cắm mốc giới quy hoạch ngoài thực địa Đồ án quy hoạch chi tiết được duyệt; tổ chức thực hiện dự án đầu tư xây dựng theo đúng quy định được phê duyệt.

(Tổng hợp bởi odt.vn)