Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai đã cơ bản chấp thuận chủ trương cho Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC nghiên cứu quy hoạch và lên phương án đầu tư dự án khu dân cư nông thôn mới, kết hợp nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, thể thao và vui chơi giải trí tại huyện Tân Phú.

Trước đó, Tập đoàn FLC đã báo cáo ý tưởng đầu tư dự án này với UBND tỉnh Đồng Nai với mong muốn tỉnh sớm thống nhất về ranh giới dự án và chấp thuận chủ trương nghiên cứu quy hoạch và đầu tư.

Đồng Nai chấp thuận cho FLC nghiên cứu quy hoạch, đầu tư dự án hơn 1.300ha

Kế hoạch triển khai dự án

Bước đầu, Đồng Nai đã cơ bản chấp thuận chủ chương cho nghiên cứu quy hoạch và đầu tư liên quan đến dự án này. Tiếp theo, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC cần phải xác định rõ cơ cấu sử dụng đất, đặc biệt là những phần diện tích liên quan đất rừng, hoạt động bảo vệ rừng, cũng như xác định rõ trách nhiệm của các bên liên quan để xây dựng kế hoạch triển khai, có quy hoạch cụ thể để trình tỉnh rà soát, xem xét tính khả thi của dự án.

Đại diện UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng, đây là dự án lớn, do vậy Tập đoàn FLC cần làm việc với các sở, ban, ngành, địa phương liên quan về quy hoạch đảm bảo theo quy định hiện hành.

Quy hoạch dự án

Dự án khu dân cư nông thôn mới, kết hợp nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, thể thao và vui chơi giải trí có quy mô khoảng 1.332 ha thuộc địa bàn 2 xã Phú An và Thanh Sơn, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.

Mục tiêu của dự án là xây dựng nên một quần thể du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, thể dục thể thao cao cấp. Ngoài ra, dự án còn có sự kết hợp giữa khu đô thị dịch vụ du lịch và khu nghỉ dưỡng sinh thái với nhiều loại hình, dịch vụ đa dạng được cung cấp.

Dự kiến, giai đoạn 1 của dự án sẽ triển khai diện tích khoảng 786ha, trong đó tập trung xây dựng quần thể du lịch nghỉ dưỡng bao gồm: khu biệt thự, khu dân cư, công viên vui chơi giải trí, sân golf..

(Nguồn Tổng hợp)