Trong cuộc họp dân thôn Lã Côi để thông báo công khai các văn bản pháp lý liên quan đến dự án quy hoạch tuyến đường Phan Đăng Lưu - Yên Thường, nhiều người dân thôn Lã Côi kiến nghị nên nắn tuyến đường theo hướng chạy thẳng.

nhieu-ho-dan-kien-nghi-nan-thang-tuyen-duong-phan-dang-luu-yen-thuong

Ngày 26/9/2018, UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường từ đường Phan Đăng Lưu đến Yên Thường, huyện Gia Lâm, Hà Nội, quy hoạch tỷ lệ 1/500. Chủ đầu tư của dự án là UBND huyện Gia Lâm.

Chiều dài của tuyến đường khoảng 2,95km nằm trên địa bàn thị trấn Yên Viên và các xã: Yên Viên, Yên Thường, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Điểm đầu của tuyến đường giao với đường Phan Đăng Lưu, điểm cuối tại vị trí giao với tuyến đường quy hoạch cấp khu vực (tuyến đường Dốc Lã - Ninh Hiệp - Phù Đổng kéo dài đi Yên Thường).

Mặt cắt ngang của tuyến đường có quy mô 28m gồm vỉa hè hai bên rộng 10m, lòng đường xe chạy rộng 15m, dải phân cách giữa rộng 3m.

Kiến nghị nắn thẳng tuyến đường dự án

Sau khi các văn bản pháp lý liên quan đến dự án tuyến đường Phan Đăng Lưu - Yên Thường được thông báo cho người dân thôn Lã Côi, các hộ dân đều ủng hộ chủ trương mở đường nối từ Phan Đăng Lưu đến Yên Thường để tạo điều kiện phát triển giao thông và kinh tế xã hội. Nhưng họ lại không đồng tình với thiết kế tuyến đường này.

Cụ thể, một số người thôn Lã Côi cho rằng thiết kế của tuyến đường không phù hợp tiêu chuẩn, quy chuẩn đường đô thị. Tuyến đường đi qua 4 thôn của xã gồm: thôn Ái Mộ, Yên Viên, Kim Quan, Lã Côi với 5 khúc cua như vậy là quá ngoằn nghoèo, ảnh hưởng tới nhiều công trình văn hóa, tâm linh của làng.

Do đó, người dân thôn Lã Côi kiến nghị nên nắn tuyến đường theo hướng chạy thẳng, không đi qua làng cổ Lã Côi. Phần đông người dân thôn Lã Côi đã đề nghị cơ quan chức năng xem xét, điều chỉnh vị trí, hướng tuyến để tránh ảnh hưởng tới các công trình trong thôn và hạn chế diện tích đất cần giải phóng mặt bằng trong khu vực người dân đang sinh sống.

(Nguồn tổng hợp)