Bộ Xây dựng vừa tổ chức Hội nghị thẩm định nhằm điều chỉnh Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng Đại học Đà Nẵng theo tỷ lệ 1/2.000.

dieu-chinh-do-an-quy-hoach-phan-khu-xay-dung-dai-hoc-da-nang

Tổ chức Hội nghị thẩm định nhằm điều chỉnh Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng Đại học Đà Nẵng

Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng Đại học Đà Nẵng, tỷ lệ 1/2.000 có quy mô đất đai 300 ha, nằm trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng và thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Trước đó, Quy hoạch chung Đại học Đà Nẵng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 1057/1997/QĐ-TTg ngày 09/12/1997. Tuy nhiên, dự án có nhiều bất cập cần phải điều chỉnh.

Một số nội dung liên quan đến quy hoạch sử dụng đất, hệ thống hạ tầng không thể triển khai theo quy hoạch chung năm 1997, do đó cần phải thay đổi, điều chỉnh. Cụ thể, TP.Đà Nẵng đã tổ chức quy hoạch một số khu chức năng của khu Đại học trong ranh giới quy hoạch, khu vực tỉnh Quảng Nam có đề nghị giữ lại phần dân cư hiện hữu có mật độ dân cư đông đúc và khu nghĩa trang.

Thay đổi hệ thống hạ tầng các khu chức năng, các đơn vị thành viên như: Trường Cao đẳng công nghệ thông tin và khoa Y- Dược, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt – Hàn…

Ngoài ra, cần xem xét, đánh giá và đề xuất các phương án điều chỉnh đối với một số định hướng phân khu chức năng theo quy hoạch chung đã duyệt nay không còn phù hợp với Chiến lược phát triển Đại học Đà Nẵng đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2035.

(Tổng hợp bởi odt.vn)