UBND TP.HCM cho biết, cùng với 55 lô đất trống được thu hồi trước đó thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm, thành phố sẽ lấy lại 6 lô đất đã giao cho doanh nghiệp để mang ra đấu giá. Như vậy, tổng số lô đất dược UBND thành phố lên kế hoạch đấu giá là 61 lô.

Đấu giá 61 lô đất thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP.HCM

Bán đấu giá, đấu thầu, chọn nhà đầu tư theo đúng quy định

Ông Nguyễn Thế Minh – Trưởng Ban Quản lý Khu đô thị mới Thủ Thiêm cho biết, căn cứ theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, có đến 55 lô đất nền thuộc 8 khu chức năng khác nhau với tổng diện tích hơn 793.000 m2 tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm phải tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất. Được biết, 22.000 tỷ đồng là tổng giá trị của những lô đất kể trên.

Sau khi tiến hành rà soát tổng thể, UBND TP.HCM đã chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với 6 lô đất thuộc khu chức năng 2c với tổng diện tích 314.000 m2. Như vậy, số lô đất được thành phố đem bán đấu giá, đấu thầu, chọn nhà đầu tư mới tại Khu đô thị Thủ Thiêm là 61 lô.

Trưởng Ban Quản lý Khu đô thị mới Thủ Thiêm cho biết thêm, hiện nay, UBND TP.HCM đã giao Trung tâm Phát triển Quỹ đất thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường đấu giá trước 4 lô đất thuộc khu chức năng số 3, bao gồm các lô: 3-5, 3-8, 3-9 và 3-12.

Trong thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục đấu giá thêm 9 lô đất thuộc khu chức năng số 1. Đối với 2 lô đất xây dựng Khách sạn và Trung tâm hội nghị Triển lãm có ký hiệu lần lượt là 1.20 và 1.12, UBND thành phố sẽ giao Sở Công thương làm đề xuất dự án để tổ chức đấu thầu, lựa chọn nhà đầu tư. Ông Minh cũng cho biết, do cần có nhà đầu tư có năng lực để vận hành công trình, tổ chức sự kiện mang tính chất quốc tế nên dự án phải tổ chức đấu thầu.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Thế Minh cũng chia sẻ thành phố đã xin ý kiến Chính Phủ về việc đấu giá quyền sử dụng đất, quỹ nhà dôi dư và các nguồn thu khác.

(Tổng hợp bởi odt.vn)