Mới đây lãnh đạo tỉnh ủy Quảng Ninh đã thống nhất chủ trương cho phép tập đoàn Vingroup xây dựng dự án Vinpearl Safari tại TP Hạ Long, qua đó tỉnh ủy cũng giao các đơn vị liên quan phối hợp, hỗ trợ chủ đầu tư hoàn tất các thủ tục để có thể khởi công dự án trong năm nay.

Cố gắng khởi công Vinpearl Safari Hạ Long ngay trong năm nay

Phù hợp với định hướng chung của tỉnh

Liên quan đến việc quy hoạch xây dựng Dự án Quần thể bảo tồn thiên nhiên và du lịch sinh thái Vinpearl Safari Hạ Long do CTCP Vinpearl, thuộc Tập đoàn Vingroup, làm chủ đầu tư, mới đây tại cuộc họp của Ban Thường vụ tỉnh ủy Quảng Ninh, ông Nguyễn Xuân Ký - Bí thư tỉnh ủy đã cho ý kiến chỉ đạo về vấn đề này.

Ông Ký đánh giá định hướng chung của tỉnh đó là phát triển kinh tế du lịch dựa trên sự phát triển bền vững của môi trường, cảnh quan, do đó việc đề nghị nghiên cứu quy hoạch quần thể bảo tồn thiên nhiên và du lịch sinh thái Vinpearl Safari Hạ Long là phù hợp với định hướng chung của tỉnh về mọi mặt. Bên cạnh đó dự án này khi đi vào hoạt động sẽ góp phần tạo ra một sản phẩm du lịch khác biệt, tạo mô hình du lịch mới đó là khám phá rừng - biển, bổ trợ cho du lịch biển vốn là thế mạnh của tỉnh Quảng Ninh, qua đó sẽ tăng phần hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Qua đó, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh đã yêu cầu các sở, ngành và địa phương liên quan phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư để triển khai và hoàn tất các thủ tục để sớm khởi công dự án theo tiến độ đề ra, cố gắng khởi công trong quý IV năm nay.

Dự án Safari Hạ Long

Trước đó, tại một cuộc họp với chủ đầu tư Vingroup, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh - ông Nguyễn Văn Thắng cũng đã ủng hộ đề xuất xây dựng dự án Khu bảo tồn thiên nhiên Safari Hạ Long.

Theo dự đề xuất, dự án có quy mô khoảng 1.135 ha với nhiều hạng mục như khu tiếp đón & Spa; Safari & bảo tồn động vật; Resort & khách sạn 5 sao nghỉ dưỡng; cáp treo… Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2000 tỷ đồng. Dự án nằm phần lớn tại địa bàn xã Vũ Oai và một phần xã Đồng Lâm, xã Hòa Bình và xã Kỳ Thượng, TP Hạ Long.

 (Tổng hợp bởi odt.vn)