Tháng 11 vừa qua, dự án Cát Bà Amatina Hải Phòng đã được phê duyệt quy hoạch 1/500 điều chỉnh. Đây là một dự án quan trọng trong mảng bất động sản của Vinaconex.

cat-ba-amatina-hai-phong-se-ghi-nhan-doanh-thu-tu-nam-2022

Dự án Cát Bà ghi nhận doanh thu từ năm 2022

Theo đó, dự án Cát Bà Amatina Hải Phòng do Công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam Vinaconex làm chủ đầu tư có quy mô 173ha nằm tại vịnh Cát Bà. Tổng mức đầu tư của dự án là 1 tỷ USD, được chia làm nhiều giai đoạn.

Mục tiêu của dự án là xây dựng một khu đô thị nghỉ dưỡng theo định hướng phát triển du lịch sinh thái kết hợp du lịch văn hoá, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, vui chơi và tham quan của du khách trong và ngoài nước.  Dự án sẽ khai thác tiềm năng du lịch của đảo Cát Bà.

Theo quy hoạch, dự án gồm 7 khu resort với khoảng 800 biệt thự, một bến tàu du lịch, hai bến du thuyền, khu thương mại dịch vụ quốc tế, trung tâm hội nghị quốc tế, khu thể dục thể thao, các dịch vụ giải trí đa chức năng, 1 khách sạn 4 sao, và 6 khách sạn 5 sao.

Việc thực hiện dự án được chia làm 3 giai đoạn, trong đó ở giai đoạn đầu của dự án, dự kiến xây dựng 100 biệt thự. Theo Vinaconex, dự án Cát Bà Amatina Hải Phòng sẽ ghi nhận doanh thu từ năm 2022.

Theo công ty Vinaconex, một trong những ưu tiên hàng đầu hiện nay là đẩy nhanh tiến độ của dự án, gìn giữ và phát triển các ưu thế về điều kiện thiên nhiên của Cát Bà, ứng dụng giải pháp công nghệ mới thân thiện với môi trường, đáp ứng các điều kiện phát triển bền vững của một khu đô thị đẳng cấp.

Nếu như dự án có thể thực hiện đúng tiến độ triển khai, giai đoạn 1 của dự án sẽ hoàn thành trong năm 2023. Năm 2025, dự án sẽ hoàn thành toàn bộ công trình, các hạng mục và đưa vào sử dụng.

Được biết, Công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam Vinaconex hiện có quỹ đất gần 2.000ha tại Quảng Ninh, Hà Nội, Quảng Nam, Hải Phòng, Phú Yên… Công ty hiện đã đầu tư vào các dự án như Dự án 93 Láng Hạ (Hà Nội); Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp - công nghệ cao Hòa Lạc 2 và Cụm công nghiệp Sơn Đông; Dự án Khu đô thị đại lộ Hoà Bình (Quảng Ninh)…

Mục tiêu của Vinaconex là đến năm 2025, quỹ đất công ty đạt 5.000ha. Trong giai đoạn 2020-2025, tỷ trọng bất động sản và xây dựng của công ty đạt 70 – 80%, cao hơn tỷ trọng mảng đầu tư tài chính.

Điều đó có thể thấy, công ty chú trọng đầu tư phát triển lĩnh vực bất động sản, làm ngành trụ cột chính thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận. Hiện công ty tập trung phát triển các dự án tại các tỉnh thành trọng điểm, đặc biệt là những khu vực có du lịch phát triển.