Dự án Khu dân cư Rồng Vàng xảy ra một số sai phạm và chưa đủ điều kiện pháp lý nhưng sàn giao dịch đã nhận tiền cọc và huy động vốn của khách hàng.

can-trong-khi-giao-dich-du-an-khu-dan-cu-rong-vang

Dự án Khu dân cư Rồng Vàng chưa có giấy phép đã xây dựng

Được biết dự án Khu dân cư Rồng Vàng với diện tích 7,89ha thuộc xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hoà, Long An được xây dựng với mục đích đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho những người thu nhập thấp. Chủ đầu tư của dự án là Công ty TNHH MTV BĐS Rồng Vàng – Long An.

Dự án được UBND tỉnh Long An chấp thuận đầu tư vào ngày 10/7/2019. Chủ đầu tư có trách nhiệm hoàn thành các thủ tục đất đai, môi trường, xây dựng trước ngày 2/2020. Từ tháng 3 – 5/2020, dự án phải hoàn thành thiết kế kỹ thuật và đầu tư hạ tầng. Tháng 6/2020, dự án đưa phần tái định cư vào hoạt động. Đến tháng 8/2020, dự án sẽ được đưa vào hoạt động.

Tuy nhiên, theo thông tin của cơ quan chức năng tỉnh Long An, Khu dân cư Rồng Vàng chưa được cấp Giấy phép xây dựng tuy nhiên hiện nay đã xây dựng và mở bán.

Dự án Khu dân cư Rồng Vàng huy động vốn trái phép

Mặc dù chưa được cấp Giấy phép xây dựng, chưa đủ điều kiện mở bán nhưng dự án Khu dân cư Rồng Vàng đã mở sàn giao dịch để nhận tiền cọc và huy động vốn của khách hàng. Thậm chí, đơn vị phát triển dự án còn yêu cầu khách hàng xuống cọc 50 triệu/nền nếu muốn đầu tư dự án.

Khách hàng sẽ thanh toán đợt 1 vào ngày 22/3/2021 với khoảng 35% giá trị hợp đồng. Sau 30 ngày, khách hàng thanh toán đợt 2 với 10% giá trị hợp đồng.

Hiện dự án Khu dân cư Rồng Vàng vẫn chưa hoàn thiện xong cơ sở hạ tầng, xung quanh công trường vẫn còn ngổn ngang, nhiều cống thoát nước chưa được thi công, dự án vẫn chỉ là một bãi đất trống với bảng Công ty TNHH MTV Bất động sản Rồng Vàng - Long An Khu dân cư dành cho người có thu nhập thấp được đặt tại cổng chào.

Do đó, khách hàng cần phải thận trọng khi đầu tư vào dự án Khu dân cư Rồng Vàng. Nếu đầu tư, khách hàng sẽ gặp phải nhiều rủi ro.

Được biết, Công ty TNHH MTV Bất động sản Rồng Vàng – Long An trụ sở kinh doanh đặt tại số 169 Ấp Rừng Sến, xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An. Doanh nghiệp hiện đã có 6 năm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc cho thuê.