Hai công trình tại Đà Nẵng sử dụng kính phản quang màu vàng để hoàn thiện mặt ngoài đã gây chói mắt, khó chịu cho các hộ dân xung quanh và cả người tham gia giao thông phía dưới. Hiện tại chủ đầu tư muốn được tự khắc phục bằng cách phủ phim phản quang, phủ lưới hoặc trồng cây.

Các phương án khắc phục cho công trình “dát vàng” tại Đà Nẵng

3 giải kháp khắc phục được đề xuất

Mới đây phía Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), chủ đầu tư của tòa nhà SHB Đà Nẵng ở khu vực ngã tư đường Phan Chu Trinh - Nguyễn Văn Linh đã giải thích lý do tòa nhà này chọn kính phản quang màu vàng là muốn "tạo điểm nhấn, đóng góp vào cảnh quan kiến trúc thành phố".

Tuy nhiên trước phản ánh của người dân, ngày 12/5 vừa qua phía chủ đầu tư đã gửi phương án xử lý lên Sở Xây dựng và UBND TP. Đà Nẵng.

Theo đề xuất từ phía chủ đầu tư, trước mắt sẽ cho tiến hành kiểm tra, đánh giá và ghi nhận phản ánh của người dân dưới sự giám sát của Sở Xây dựng và UBND quận Hải Châu. Sau đó từ ngày 15 đến 20/5, tại một số điểm trên bề mặt tòa nhà sẽ cho đơn vị thi công thí điểm phủ tấm phim chống phản quang. Nếu phương án này cho thấy có hiệu quả và được sự đồng thuận của các hộ dân bị ảnh hưởng, ngân hàng sẽ xin ý kiến của Sở Xây dựng và UBND quận Hải Châu để đưa ra phương án xử lý cuối cùng.

Tòa nhà còn lại cũng hoàn thiện mặt ngoài bằng kính phản quang vàng là tòa nhà Risemount Apartment Đà Nẵng trên đường Như Nguyệt. Mới đây đại diện chủ đầu tư công trình này cho biết đưa ra 3 phương án khắc phục và trình lên cơ quan chức năng chờ quyết định cụ thể.

Về 3 giải pháp được chủ đầu tư này đưa ra gồm có: dán phủ phim phía ngoài các mảng kính vàng ở những vị trí chiếu vào nhà dân; phủ lưới lên mặt kính và trồng cây xanh đủ tầm cao che hết khu vực kính phản quang ảnh hưởng đến một số nhà dân trên đường Đỗ Xuân Cát (4 tầng phía dưới);  trang trí cây xanh trên ban công của các căn hộ có kính màu vàng.

(Tổng hợp bởi odt.vn)