Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai cùng 3 huyện Long Thành, Nhơn Trạch, Xuân Lộc đã có buổi làm việc cùng các sở, ngành, công an để xử lý hậu quả các sai phạm của Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba.

300 thửa đất của Alibaba được kê biên, định giá

Kê biên, định giá hơn 300 thửa đất

Trước đó, Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch HĐQT), Nguyễn Thái Lĩnh (Giám đốc) cùng một số đối tượng liên quan đến Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba) đã bị khởi tố và bắt tạm giam về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Được biết, Alibaba đã tự ý “vẽ” 29 dự án đất nền ma tại các huyện Long Thành, Nhơn Trạch và Xuân Lộc khi chưa được sự đồng ý của các cơ quan có thẩm quyền. Sau đó bán cho hơn 600 khách hàng để chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng.

Tính đến thời điểm thiện tại, vẫn còn 311 thửa đất của Công ty Alibaba tại các địa phương trên bị ngăn chặn giao dịch. Đứng tên trên những thửa đất này là Nguyễn Thái Luyện, Nguyễn Thái Linh và một số cá nhân khác trong Công ty Alibaba.

Trong buổi làm việc, Công an TP.HCM đã đề xuất phương án xử lý là công khai kê biên và định giá tài sản. Theo đó, sở Tài chính tỉnh Đồng Nai sẽ hỗ trợ các huyện Xuân Lộc, Long Thành, Nhơn Trạch định giá 255 thửa đất theo đúng quy định trong việc kê biên tài sản và định giá.

Cùng với đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai – ông Trần Văn Vĩnh yêu cầu 3 huyện cùng công an tỉnh cần công khai thông tin về các thửa đất được kê biên, định giá để người dân nắm rõ và tránh xảy ra tranh chấp.

Những tài liệu này có thể được bổ sung vào hồ sơ của công an.

(Tổng hợp bởi odt.vn)