Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ký văn bản gửi Bộ Quốc phòng, Bộ Công an xin ý kiến thẩm định thực hiện dự án sân golf quốc tế Thuận Thành tại xã Đình Tổ, huyện Thuận Thành.

bo-sung-2-bo-xay-san-golf-quoc-te-ven-song-duong-vao-san-golf-viet-nam-den-nam-2020

Tỉnh Bắc Ninh xin ý kiến 2 bộ xây sân golf quốc tế ven sông Đuống

Theo đó, dự án 2 bộ xây sân golf quốc tế ven sông Đuống do liên danh Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển bất động sản HUDLand và Công ty cổ phần Tư vấn và Thương mại Thăng Long làm chủ đầu tư đã được Thủ tướng đồng ý bổ sung vào quy hoạch sân golf Việt Nam đến năm 2020.

Trước đó, tháng 7/2015, liên danh Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển bất động sản HUDLand đã đề nghị tỉnh Bắc Ninh cho khảo sát địa điểm xây dựng khu sân golf quốc tế này và chỉ một tháng sau, UBND tỉnh Bắc Ninh đã chấp thuận cho liên danh này khảo sát khu đất ven sông Đuống thuộc xã Đình Tổ, huyện Thuận Thành để lập dự án sân golf với diện tích lập quy hoạch là 170ha, thiết kế 27 lỗ.

Theo đó, tại khu vực xã Đình Tổ, đất chủ yếu là đất bãi bồi ven sông, không có đất trồng lúa, đất rừng đặc dụng, rừng phòng hộ, không thuộc đất quy hoạch xây dựng khu công nghiệp, khu đô thị.

Để dự án được triển khai, tỉnh Bắc Ninh hiện đang mong sớm nhận được ý kiến của Bộ Công an và Bộ Quốc phòng để làm cơ sở tiến hành các bước tiếp theo.

Khi dự án được cấp phép xây dựng, nhà đầu tư dự án cam kết sẽ đánh giá tác động của môi trường và đưa dự án vào hoạt động sau 48 tháng, kể từ thời điểm được chấp thuận đầu tư. Đồng thời, ưu tiên sử dụng lao động bị chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

(Nguồn tổng hợp)