Mặc dù là thành phố đông dân bậc nhất cả nước nhưng hiện tại Sài Gòn chỉ có 3 dự án căn hộ chung cư đủ điều kiện bán ra thị trường, trong khi nằm ngay sát cạnh là tỉnh Bình Dương có đến 8 dự án.

Bình Dương vượt trội TP. HCM về nguồn cung căn hộ

TP.HCM thua kém Bình Dương về nguồn cung căn hộ

Ngày 22/2 lãnh đạo UBND TP HCM cho biết sẽ đẩy mạnh tháo gỡ vướng mắc cho các dự án bất động sản trên địa bàn, tuy nhiên đến đầu tháng 3/2020 nguồn cung mới vẫn chưa được cải thiện.

Cụ thể, mới đây Sở Xây dựng TP HCM vừa có văn bản chấp thuận cho 3 dự án tại Thủ Thiêm (quận 2), Phú Mỹ Hưng (quận 7), Bình Chiểu (Thủ Đức) được phép bán nhà ở hình thành trong tương lai. 3 dự án này dự kiến sẽ cung cấp ra thị trường chưa đến nghìn căn hộ cư, một con số quá khiêm tốn so với nhu cầu của người dân thành phố.

Trong khi đó, Bình Dương vốn được coi là sân sau kế cận Sài Gòn, nhưng trong những năm vừa qua thị trường bất động sản tại đây lại có phần khởi sắc hơn. Gần đây, Sở Xây dựng Bình Dương mới cấp phép thêm 8 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai với số lượng gần 5.000 căn hộ cung cấp ra thị trường.

Điểm đáng chú ý là khá nhiều doanh nghiệp TP HCM và các tỉnh lân cận đang có xu hướng dịch chuyển về Bình Dương để đầu tư phát triển dự án. Tính đến thời điểm hiện tại, xét riêng rổ hàng mới thì TP HCM đã bị tụt lại phía sau Bình Dương về số dự án và lượng nhà ở đủ điều kiện pháp lý huy động vốn. Các dự án nhà ở tại Bình Dương chủ yếu nằm tại Dĩ An, Thuận An, Tp.Thủ Dầu Một và Thị xã Bến Cát. Đây là những địa bàn có tốc độ đô thị hóa cao, kết nối giao thông thuận tiện về TP HCM.

Theo Tổng giám đốc một sàn giao dịch BĐS tại tỉnh Bình Dương cho biết, nguồn cung căn hộ tại Bình Dương bắt đầu tăng mạnh từ năm 2019 và dự kiến sẽ tiếp tục phủ sóng thị trường trong năm 2020. Đây cũng là khoảng thời gian mà TP HCM hạn chế cấp phép các dự án nhà ở mới.

Với nguồn cung lấn lướt TP HCM trong ngắn hạn, Bình Dương đón làn sóng đầu tư dịch chuyển ra khỏi Sài Gòn ở hai nhóm đối tượng: mua để an cư và mua để khai thác cho thuê trung dài hạn. Mặc dù hiện tại đã xuất hiện làn sóng đầu tư căn hộ rầm rộ tại Bình Dương, tuy nhiên giá các căn hộ tại đây được đánh giá là vẫn phù hợp với đa số nhà đầu tư.

(Nguồn Tổng hợp)