Ngày 3/9. UBND tỉnh Bình Dương vừa có quyết định thu hồi gần 346ha đất trồng cây cao su tại phường Uyên Hưng và xã Hội Nghĩa (thị xã Tân Uyên) để thực hiện dự án mở rộng khu công nghiệp Nam Tân Uyên (giai đoạn 2).

binh-duong-chuyen-doi-muc-dich-su-dung-dat-trong-cay-cao-su-de-mo-rong-khu-cong-nghiep-nam-tan-uyen

Mở rộng Khu công nghiệp Nam Tân Uyên

Diện tích đất cao su bị thu hồi trước đây được UBND tỉnh Bình Dương cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty CP Cao su Phước Hòa (thuộc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam) để trồng cây hàng năm vào năm 2010.

Tuy chưa hết thời hạn sử dụng, nhưng nhiều năm qua việc năng suất cây cao su trồng trên đất này rất thấp, không đạt hiệu quả. Do đó, việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất để thực hiện mở rộng khu công nghiệp Nam Tân Uyên là cần thiết.

Theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 UBND tỉnh Bình Dương đã phê duyệt, Khu công nghiệp Nam Tân Uyên sẽ được mở rộng thêm 346ha đất nối liền tại ngã ba Hội Nghĩa và phường Uyên Hưng (thị xã Tân Uyên, Bình Dương).

Chủ đầu tư của dự án là Công ty ty cổ phần Khu công nghiệp Nam Tân Uyên. Trong năm 2020, công ty có kế hoạch cho thuê 50 ha đất với giá cho thuê bình quân dự kiến từ 90 - 95 USD/m2 đối với đất công nghiệp và 160 - 170 USD/m2 đối với đất dịch vụ; Phí quản lý 0,6 USD/m2/năm.

Bên cạnh đó, công ty cũng cho thuê 0.000 m2 nhà xưởng xây sẵn với giá cho thuê dự kiến 2,2 – 3 USD/m2/tháng…Hiện tại, khu công nghiệp Nam Tân Uyên không còn nhiều đất cho thuê.

Được biết, Công ty Nam Tân Uyên hiện đang đầu tư một số khu công nghiệp ngoài địa bàn Bình Dương như Khu công nghiệp Bình Long và Bắc Đồng Phú tại Bình Phước, Khu công nghiệp Dầu Giây…

(Tổng hợp bởi odt.vn)