UBND TP.Đà Nẵng vừa ban hành quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư cho dự án sân golf Vinacapital Đà Nẵng tại phường Hoà Hải, quận Ngũ Hành Sơn.

phe-duyet-chu-truong-dau-tu-du-an-san-golf-vinacapital-da-nang

Vinacapital Đà Nẵng làm dự án sân golf hơn 1.160 tỷ đồng

Theo đó, dự án sân golf Vinacapital Đà Nẵng do Công ty TNHH sân golf Vinacapital Đà Nẵng làm chủ đầu tư có diện tích đất sử dụng là 220ha. Tổng vốn đầu tư ước tính khoảng 1.168 tỷ đồng.

Mục tiêu của dự án là xây dựng một khu sân golf 36 lỗ đạt tiêu chuẩn loại A, tiêu chuẩn quốc tế. Trong đó, dự án gồm khu biệt thự để bán và cho thuê, khách sạn 500 phòng tiêu chuẩn 4 sao, khu làng du lịch văn hoá, khu vui chơi giải trí, thể thao.

Ngoài ra, chủ đầu tư sẽ kinh doanh các căn hộ cao tầng để bán và cho thuê; kinh doanh dịch vụ vận chuyển khách du lịch; xây dựng vườn ươm; mua bán và cung cấp giống và cây xanh.

Bên cạnh đó, sau khi hoàn thành và đi vào vận hành, dự án sẽ cung cấp các dịch vụ về chăm sóc cảnh quan cho các công trình xây dựng và du lịch.

Trước đó, vào tháng 2/2020, chủ đầu tư dự án sân golf Vinacapital đã gửi công văn đến UBND Thành phố Đà Nẵng đề nghị điều chỉnh quy hoạch chi tiết dự án sân golf, để xây dựng các khối nhà cao 36 tầng.

Mục tiêu của việc điều chỉnh quy hoạch là nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng đất và tạo điểm nhấn về kiến trúc, cảnh quan tại khu vực phía Nam TP. Đà Nẵng.

Theo đồ án phê duyệt cũ, thì các khối nhà khách sạn, căn hộ tại đây sẽ cao 7 tầng nhưng theo điều chỉnh mới, các khối nhà cao tầng có chiều cao công trình là 36 tầng, diện tích 1,47ha; hệ số sử dụng đất 17,78 lần. Trong khi khối nhà khách sạn và dịch vụ thương mại có diện tích 1,02ha, cao 36 tầng và hệ số sử dụng đất 13,5 lần.

Do hiện chủ đầu tư sân golf Vinacapital chưa có quy hoạch kiến trúc nên Sở Xây dựng đề xuất giữa nguyên hệ số sử dụng đất khối nhà khách sạn theo quy định nhưng nếu sau này nhà đầu tư có phương án quy hoạch kiến trúc cụ thể thì có thể xem xét nâng lên 17,78 lần.

Về đất biệt thự, theo phương án điều chỉnh của chủ đầu tư, dự án sẽ giữ nguyên diện tích đất ở, nhưng sẽ chia 300-500 m2/lô để dễ bán.

Ngoài ra, chủ đầu tư cũng đề xuất tăng tổng số lô biệt thự từ 612 căn lên 1.100 căn với diện tích không đổi là 47ha.

(Tổng hợp bởi odt.vn)