UBND tỉnh Bình Định vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 dự án Khu đô thị xanh Đông Bắc Diêu Trì tại huyện Tuy Phước.

Duyệt quy hoạch Khu đô thị xanh Đông Bắc Diêu Trì

Theo đó, dự án Khu đô thị xanh Đông Bắc Diêu Trị tại thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước có tổng diện tích lập quy hoạch khoảng 45ha., tổng vốn đầu tư dự án hơn 2.500 tỷ đồng. Trong đó, gần 2.000 tỷ đồng là chi phí thực hiện, chưa bao gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tiền thuê đất, tiền sử dụng đất…

Dự án gồm các hạng mục như 650 căn khu nhà ở thấp tầng (liên kế, biệt thự), hệ thống đường giao thông nội bộ, hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh, hệ thống công viên cây xanh xen kẽ, các công trình dịch vụ xã hội và dịch vụ hỗn hợp đô thị.

Việc quy hoạch của dự án là nhằm cụ thể hóa đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5.000 Khu vực phía Tây Bắc TP Quy Nhơn và vùng phụ cận đến năm 2035; góp phần hoàn thành Chương trình phát triển đô thị TP Quy Nhơn và vùng phụ cận giai đoạn 2016 - 2025 và giai đoạn 2025 - 2035; xây dựng mới khu đô thị hiện đại, đồng bộ.

Để thực hiện dự án, Sở Xây dựng có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn việc lập quy hoạch, thẩm định, trình phê duyệt đồ án quy hoạch theo đúng quy định.

Thời gian thực hiện dự án là từ quý I/2021 đến quý I/2026. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm.

Vị trí Khu đô thị xanh Đông Bắc Diêu Trì

Vị trí Khu đô thị xanh Đông Bắc Diêu Trì.

Trước đó, ngày 29/1/2021, UBND tỉnh Bình Định đã chấp thuận chủ trương đầu tư của Liên danh Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thủ Đô và Công ty CP Đầu tư nhà An Bình đối với dự án Khu đô thị xanh Đông Bắc Diêu Trì, huyện Tuy Phước.

Tổng vốn đầu tư được phê duyệt trước đó là hơn 2.255 tỷ đồng. Sau khi được xây dựng, dự án sẽ trở thành một khu đô thị đảm bảo tiêu chuẩn về đô thị xanh, hiện đại về không gian, kiến trúc, cảnh quan, thân thiện với môi trường, có cơ sở hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đồng bộ, có các công trình nhà ở với kiến trúc và kỹ thuật theo quy hoạch và phù hợp với tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong tương lai.

Dự án khu đô thị sẽ đáp ứng nhu cầu về nhà ở của người dân và đảm bảo các tiện ích thiết yếu cho cư dân trong và ngoài đô thị.

Được biết Khu đô thị xanh Đông Bắc Diêu Trì sở hữu vị trí chiến lược, ngay trung tâm thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước và là đô thị cửa ngõ phía Tây Bắc của vùng đô thị Quy Nhơn trong tương lai.

Về chủ đầu tư dự án, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ đô và Công ty Cổ phần Đầu tư nhà An Bình đều là 2 công ty con của Tập đoàn Capital Housse. Ngoài dự án trên, Tập đoàn Captical House cũng đang triển khai 2 dự án tại Bình Đình là: EcoLife Riverside và Ecohome Nhơn Bình. Dự án Khu đô thị xanh Đông Bắc Diêu Trì là sản phẩm bất động sản thứ 3 của tập đoàn này.

Capital House đã đầu tư nhiều dự án nhà ở xã hội và nhà ở thương mại tại Hà Nội, cuối năm 2019, tập đoàn mở rộng danh mục sản phẩm bất động sản sang thị trường miền Trung và Tây Nguyên, cuối cùng là Bình Định.