Tỉnh Bình Định vừa phê duyệt quy hoạch khu du lịch số 8C Hòn Đất thuộc tuyến khu du lịch Hòn Đất Quy Nhơn – Sông Cầu. Tổng diện tích khoảng 37ha.

binh-dinh-dau-tu-xay-dung-khu-du-lich-hon-dat

Phê duyệt quy hoạch khu du lịch Hòn Đất

Theo quy hoạch được duyệt, tổng diện tích đất quy hoạch khu du lịch Hòn Đất là 37ha, gồm 4ha đất liền, 33ha phần đảo Hòn Đất (22ha mặt đất và 10ha mặt nước).

Trong đó, khu đất sẽ bố trí điểm dịch vụ tiếp đoán phụ trợ đảo Hòn Đất, gồm bãi đậu xe, bến thuyền kết nối đảo Hòn Đất và một số hạng mục phụ trợ khác. Khu đảo Hòn Đất sẽ xây dựng Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tối thiểu tiêu chuẩn 4 sao, phục vụ khách trong nước và quốc tế.

Việc xây dựng dự án cần đảm bảo kết nối hài hoà giữa không gian kiến trúc, cảnh quan đối với phần đất liền với cảnh quan chung của khu vực, tổ chức các điểm ngắm cảnh về thành phố Quy Nhơn, đảm bảo không gian hài hoà với thiên nhiên, đảm bảo không gian mở theo xu hướng hiện đại, không che tầm nhìn ra biển…

Bên cạnh đó, Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tại đảo Hòn Đất cần phải hài hoà với không gian cây xanh, mặt nước, có mạng lưới giao thông dựa vào yếu tố địa hình và cảnh quan, không làm ảnh hưởng tới cảnh quan chung và không làm biến dạng địa hình.

Mục tiêu của quy hoạch là nhằm cụ thể hoá quy hoạch chung xây dựng TP. Quy Nhơn, quy hoạch phân khu các điểm du lịch – dịch vụ dọc tuyến đường Quy Nhơn – Sông Cầu, có hệ thống hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, góp phần thúc đẩy các dự án đã và đang triển khai trong khu vực, đồng thời phát triển du lịch tại tỉnh Bình Định nói chung và thành phố Quy Nhơn nói riêng.

Bên cạnh đó, tỉnh Bình Định cũng đang tái khởi động lại dự án Khu du lịch khách sạn nghỉ dưỡng Vĩnh Hội với vốn đầu tư 250 triệu USD.

Dự án Khu du lịch khách sạn nghỉ dưỡng Vĩnh Hội thuộc xã Cát Hải, huyện Phù Cát đã được phê duyệt thiết kế quy hoạch chi tiết 1/2000 vào năm 2007 với quy mô 324ha và các hạng mục như khách sạn – quảng trường, trung tâm hội nghị, khu du lịch khách sạn nghỉ dưỡng và resort, khu sân golf, khu thể dục thể thao – giải trí biển và bãi tắm công cộng, khu bảo tồn sinh thái và du lịch nghỉ dưỡng. Chủ đầu tư của dự án là Công ty TNHH một thành viên Du lịch và Khách sạn Việt – Mỹ.

Mặc dù dự án được dự kiến hoàn thành vào năm 2014 tuy nhiên do những vướng mắc và khó khăn trong quá trình thực hiện, Khu du lịch khách sạn nghỉ dưỡng Vĩnh Hội đã bị treo nhiều năm trước khi UBND tỉnh cấp phép lại cho Công ty CP Du lịch và Khách sạn Việt – Mỹ đầu tư lại dự án vào năm 2020.