Hầu hết các công ty chứng khoán đều có chung nhận định rằng bất động sản khu công nghiệp và nhà ở không chịu ảnh hưởng của đại dịch do chủng virus Corona gây nên.

Bất động sản khu công nghiệp và nhà ở không chịu ảnh hưởng của dịch Corona

Đánh giá của chuyên gia về mối tương quan giữa bất động sản và dịch bệnh

Cụ thể, các nhà phân tích đến từ Công ty Chứng khoán SSI (SSI Research) đã đưa ra nhận định trong báo cáo mới đây rằng: “Bất động sản nhà ở và bất động sản khu công nghiệp đều không bị ảnh hưởng bởi dịch virus Corona”.

Nhận định này xuất phát từ việc SSI Research cho rằng dịch bệnh không liên quan, không ảnh hưởng cũng như không tác động đến hoạt động mua nhà chung cư do đây là nhu cầu kế hoạch sinh sống trong dài hạn.

Không chỉ vậy, SSI Research còn đánh giá nhu cầu thuê đất công nghiệp sẽ tiếp tục tăng trong những tháng tiếp theo do ảnh hưởng của thương chiến Mỹ - Trung gây  nên làn sóng dịch chuyển cơ sở sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam. Kéo theo đó là nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam cũng tăng mạnh.

Đối với hoạt động xây dựng, SSI Research cho rằng nhóm ngành này cũng sẽ trung lập, không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và sự phục hồi của ngành xây dựng trong năm 2020 phụ thuộc nhiều vào ngành bất động sản.

Công ty CP Chứng khoán VnDirect cũng có chung nhận định với SSI Research. Doanh nghiệp này cho rằng: "Dịch virus corona là một sự kiện thiên nga đen, gây tác động mạnh trong ngắn hạn nhưng khó có thể thay đổi cả một chu kì kinh tế".

Chịu ảnh hưởng nhiều nhất tại thời điểm này chính là các doanh nghiệp bất động sản du lịch, đặc biệt tại các địa phương như: Đà Nẵng, Nha Trang, Ninh Thuận, Bình Thuận, Quảng Ninh… do tâm lý e ngại dịch bệnh của du khách.

(Nguồn Tổng hợp)