Xây dựng nhà bằng thép mang lại nhiều lợi thế hơn so với công nghệ xây dựng truyền thống. Thép là một loại vật liệu linh hoạt có thể áp dụng cho mọi mục đích sử dụng kết cấu, từ làm khung, sàn cho đến vật liệu lợp mái. Nếu bạn có dự định xây dựng nhà khung thép, bản vẽ nhà khung thép 2 tầngbất động sản ODT chia sẻ dưới đây chắc chắn hữu ích với bạn.

1. Bản vẽ thiết kế nhà khung thép tiền chế 2 tầng đẹp

1.1. Nhà khung thép 2 tầng 4 phòng ngủ mẫu 1

Nhà khung thép 2 tầng 4 phòng ngủ mẫu 1

Thiết kế ngôi nhà này thực sự độc đáo, mang đến sự ấm áp, an lành và hiếu k khách. Ngay từ khi bạn bước qua cánh cửa chính, khoảng không đầy ánh sáng của cầu tháng lệnh tầng chính là điểm thu hút nhất. Ở phía sau là nhà bếp và khu vực sinh hoạt chung của gia đình với chủ đề sáng sủa và thoáng mát. Băng ghế và đảo bếp rộng rãi là nơi lý tưởng để mọi người tụ tập, cười đùa và tạo nên những kỷ niệm đẹp đẽ mà bạn sẽ trân trọng mãi mãi.

Nhà khung thép 2 tầng 4 phòng ngủ mẫu 1

Ánh sáng, không gian mở, thiết kế thông minh và tỷ lệ cẩn thận kết hợp với nhau để tạo ra một dòng chảy đặc biệt giữa không gian sống, giải trí và làm việc. Đó là một thiên đường giải trí, với nhiều không gian để cho trí tưởng tượng của bạn tự do hoạt động và làm cho ngôi nhà của bạn giống như một khu nghỉ dưỡng cao cấp!

Ngôi nhà còn làm bạn ngạc nhiên với những chi tiết nhỏ thông minh giúp nâng cao phong cách sống của bạn ở đây. Chẳng hạn như phòng làm việc kín đáo ở phía trước ngôi nhà giúp bạn có không gian yên tĩnh để nghe cuộc gọi đến. Trong khi ở tầng trên, một không gian học tập được bố trí khéo léo cung cấp một nơi hoàn hảo cho con bạn bài tập về nhà. Vị trí thú vị không kém là phòng vui chơi  dành cho trẻ em, nằm ngay gần cầu thang trên lầu.

1.2. Nhà khung thép 2 tầng 4 phòng ngủ mẫu 2

Thiết kế kiến ​​trúc đầy phong cách và các phân khu được kết hợp với nhau một cách hoàn hảo tạo ra một bối cảnh đầy phong cách cho một gia đình đương đại sống trong ngôi nhà tuyệt đẹp này.

Nhà khung thép 2 tầng 4 phòng ngủ mẫu 2

Ngôi nhà này hội tụ tất cả các yếu tố của một ngôi nhà hai tầng cho một gia đình lớn, nhiều thế hệ sinh sống. Trung tâm của ngôi nhà - với nhà bếp được thiết kế riêng, phòng chứa đồ rộng rãi và băng ghế trên đảo bếp rộng lớn là tâm điểm của khu vực ăn uống. Trong khi đó, khu vực sân sau tạo ra bối cảnh cho nhiều buổi gặp mặt đáng nhớ với gia đình và bạn bè.

Nhà khung thép 2 tầng 4 phòng ngủ mẫu 2

Không gian ở tầng trên cũng được thiết kế thông minh với 4 phòng ngủ và phòng sinh hoạt trẻ em rộng rãi, thoải mái, cho phép con bạn sinh hoạt tự do. Phòng tắm chung lớn và phòng quần áo riêng biệt đáp ứng nhu cầu của mọi thành viên trong gia đình đang phát triển của bạn.

1.3. Nhà khung thép 2 tầng 3 phòng ngủ

Nhà khung thép 2 tầng 3 phòng ngủ

Ngôi nhà được thiết kế thông minh này là sự kết hợp của chức năng và phong cách mang đến cho bạn và gia đình một không gian sống tiện nghi, đặc biệt và cho phép bạn sống theo cách bạn muốn mỗi ngày.

Nhà khung thép 2 tầng 3 phòng ngủ

Điều tốt nhất của cuộc sống hiện đại, không gian mở - Tầng thấp hơn của ngôi nhà toát lên sự ấm áp và cuộc sống và ở đây bạn sẽ tìm thấy trái tim của ngôi nhà tràn đầy ánh sáng, nơi mọi người sẽ bị thu hút vào nhà bếp, phòng ăn và phòng tiếp khách.

Sự riêng tư để thư giãn - Tầng trên có ba Phòng ngủ rộng rãi và Phòng tắm gia đình lớn. Phòng ngủ Master nằm ở phía trước và có phòng thay đồ lớn, phòng tắm riêng và ban công riêng - nơi hoàn hảo để ngắm sao và thư giãn vào cuối  ngày.

2. Top 10 mẫu nhà khung thép tiền chế 2 tầng độc đáo

2.1. Nhà khung thép 2 tầng hiện đại

Nhà khung thép 2 tầng hiện đại

Sau khi xây dựng xong ngôi nhà bằng thép kiểu gác xép sang trọng, hiện đại này, chủ nhân đã xây thêm ba ngôi nhà khác cho các con trai của mình, với một khu vườn thông nhau ở giữa.

Nhà khung thép 2 tầng hiện đại

Ba ngôi nhà kết nối với một lối đi bằng gỗ từ ngôi nhà lớn đi vào, và một khu vườn riêng ở giữa

Nhà khung thép 2 tầng hiện đại

Khu vực phòng khách rộng rãi, thoáng mát và luôn ngập tràn ánh sáng tự nhiên

Chủ nhân của ngôi nhà cho biết: “Chúng tôi biết các con trai của chúng tôi sẽ muốn có không gian riêng tư của chúng, và chúng tôi có nhiều đất, vì vậy chúng tôi đã xây dựng ngay tại đây. Ba tòa nhà mới bao gồm một ngôi nhà chung, nơi cả gia đình có thể quây quần bên nhau. Nó cũng để giải trí cho khách. Và tôi muốn có một khu vườn thảo mộc. Nghĩ đến ngày nghỉ hưu!”

2.2. Nhà khung thép 2 tầng nhiệt đới

Nhà khung thép 2 tầng nhiệt đới

 

Theo yêu cầu của chủ nhân, ngôi nhà không quá lớn, tạo cảm giác thư thái và thoải mái, có không gian cho vườn rau trong bếp, như các kiến ​​trúc sư đã đưa ra định nghĩa hoàn hảo về “ngôi nhà nhiệt đới hiện đại”.

Nhìn từ bên ngoài, nó có một vẻ ngoài sành điệu, hợp thời trang: những đường nét thẳng, sạch sẽ, không có thiết kế lãng phí hay bất cứ thứ gì khiến nó trông lạc lõng với môi trường xung quanh.

Nhà khung thép 2 tầng nhiệt đới

 

Tầng 2 có tầm nhìn toàn cảnh ra phía trước mà không bị chặn bởi bất kì công trình kiến trúc nào. Bản thân cầu thang lên nhà được đặt ở phía sau của ngôi nhà, dẫn vào một khu vực đa năng lớn bao gồm nhà bếp, khu vực tiếp khách và khu vực ăn uống, hai phòng ngủ - bên trái và bên phải.

Nhà khung thép 2 tầng nhiệt đới

 

Với hình thức, tỷ lệ và chức năng đều được chăm chút tỉ mỉ, ngôi nhà này hòa mình vào thiên nhiên xung quanh, một ngôi nhà hoàn toàn phù hợp với bối cảnh của nó với thiết kế đơn giản trang nhã.

2.3. Nhà khung thép 2 tầng gần gũi với thiên nhiên

Nhà khung thép 2 tầng gần gũi với thiên nhiên

Ngôi nhà này nằm trên cùng một khu đất hình chữ nhật, có khung thép kết cấu hình khối, cho phép xây dựng chỉ trong vòng bốn tháng.

Nhà khung thép 2 tầng gần gũi với thiên nhiên

Không gian sống rộng rãi rộng 400 mét vuông trong ngôi nhà này có tầng dưới với phòng khách, phòng ăn và nhà bếp thông nhau, tất cả đều có tầm nhìn toàn cảnh ra hồ bơi. Bên cạnh tất cả các cửa chính hướng Bắc và cửa sổ mở ra ngoài, thì hướng Đông Bắc và Tây Bắc là những khoảng không gian luôn thông thoáng cho gió thổi vào nhà, giữ mát nên hầu như không cần điều hòa nhiệt độ trong ngày.

Nhà khung thép 2 tầng gần gũi với thiên nhiên

Tầng 2 bố trí các phòng ngủ. Đây là những bức tường kiên cố ở phía nam, có tủ quần áo gắn sẵn như cũng được nhìn thấy ở tầng dưới. Một ban công dài kết nối tất cả các phòng, được che chắn khỏi ánh nắng mặt trời bằng hệ thống lưới “hai lớp” mang lại sự riêng tư đồng thời tạo ra các chiều ánh sáng và bóng râm. Các vật liệu tự nhiên - thép, bê tông, gạch không sơn, ván gỗ, mái hiên và sàn bằng gỗ sáng màu, và lối đi thông không sơn quanh hồ bơi - tất cả đều thể hiện sự đơn giản đầy đủ. Ngôi nhà này hỗ trợ một lối sống thoải mái và hoàn toàn sẵn sàng được điều chỉnh và thích ứng cho các nhu cầu trong tương lai.

2.4. Nhà khung thép 2 tầng hình hộp

Nhà khung thép 2 tầng hình hộp

 

Thiết kế hình hộp làm nổi bật sự pha trộn hoàn hảo giữa hình thức và chức năng, cùng với một khu vườn theo phong cách nhiệt đới. Kết quả là một ngôi nhà đáng sống đáng sống với tầm nhìn toàn cảnh từ phòng ngủ.

Nhà khung thép 2 tầng hình hộp

Ngôi nhà hình khối hiện đại, rộng 350 mét vuông này mất hai năm để hoàn thành. Mọi thứ trong nhà đều có lý do tồn tại của nó. Ví dụ như dầm thép lớn làm cho ngôi nhà trông độc đáo, đồng thời để có thể mở rộng trong tương lai. Bố cục được cân nhắc kỹ lưỡng, lưu ý các hướng mặt trời và ánh sáng mặt trời vào các thời điểm khác nhau trong ngày. Phòng tắm, chỗ phơi đồ được bố trí ở phía Tây, nơi có cái nóng của buổi trưa giúp loại bỏ mùi ngột ngạt.

Nhà khung thép 2 tầng hình hộp

Điểm bắt mắt nhất là phòng ngủ chính, kéo dài 13 mét từ đầu này đến đầu kia. Nó nằm quay mặt ra sân vườn. Kiến trúc sư đã không ngần ngại đưa vào các cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn trong suốt chiều dài. Kết quả là một cái nhìn toàn cảnh về cây cối mà gia chủ tận hưởng sự thoải mái trong phòng ngủ của họ.

Nhà khung thép 2 tầng hình hộp

Màu sắc nội thất cũng được nghĩ ra. Các bức tường được sơn màu xám nhẹ nhàng để tăng hiệu ứng đặc biệt từ không gian xanh gần đó. Kiến trúc sư cũng sử dụng gỗ căm xe và sàn gỗ sồi thiết kế để tạo ra không gian nội thất ấm áp.

2.5. Nhà khung thép 2 tầng kết hợp văn phòng làm việc

Nhà khung thép 2 tầng kết hợp văn phòng làm việc

Vì hình dạng của ngôi nhà dài và hẹp nên chủ nhân đã biến nó trở thành một văn phòng làm việc tại nhà hoàn hảo. Thiết kế ngôi nhà khung thép này nhấn mạnh một sự thông thoáng, gọn gàng, với đủ cửa sổ và cửa ra vào để thông gió tốt và giảm nhiệt.

Nhà khung thép 2 tầng kết hợp văn phòng làm việc

Cấu trúc được sử dụng như một nơi làm việc đầy đủ tiện nghi, nhưng cũng được sử dụng như một ngôi nhà. Khu vực làm việc ở tầng dưới và khu vực cư trú ở tầng trên. Để làm cho không gian có thể điều chỉnh để sử dụng thêm trong tương lai, chiều rộng giữa các cột là cực rộng (5 mét). Chủ sở hữu hiện đang thiết kế không gian như một văn phòng tại nhà, do cách sống của họ ở hiện tại.

Nhà khung thép 2 tầng kết hợp văn phòng làm việc

Trong khi tầng dưới là xưởng / văn phòng thì tầng 2 là khu sinh hoạt gồm 2 phòng ngủ, phòng khách, bếp, khu ăn uống, phòng tắm và ban công. Các yếu tố chính như chống nóng, cách âm, thông gió đều được tính toán kỹ lưỡng với tư duy độc đáo, chú ý đến những chi tiết mà nhiều người có xu hướng bỏ qua.

2.6. Nhà khung thép 2 tầng kết hợp bê tông

Nhà khung thép 2 tầng kết hợp bê tông

Những bức tường và trần bằng bê tông, kết cấu thép và khung đúc kết hợp với nhau, tạo cho ngôi nhà sự lôi cuốn và nổi bật.

Nhà khung thép 2 tầng kết hợp bê tông

Mặt bằng nhà trải dài theo trục đông tây, dài hơn nhiều so với chiều rộng của nó. Một gác lửng ngoài trời được xây dựng trên đỉnh của một nhà để xe bằng cách nâng một tấm ván sàn lên trên mặt đất. Mặt tiền bê tông trần trụi dày che chở một phòng chứa đồ và một nhà bếp. Cả hai kết cấu đều che chắn không gian sống khỏi ánh nắng ban trưa chói chang.

Nhà khung thép 2 tầng kết hợp bê tông

Nội thất có một căn phòng hình chữ nhật rộng rãi. Không gian đa năng màu trắng được đặt song song với hàng hiên bên hồ bơi, ngăn cách bằng vách kính trong. Bản thân hiên được bảo vệ bởi một tấm bê tông nhô ra khỏi bức tường bên ngoài khoảng 2 mét. Căn phòng có chức năng như một phòng đựng thức ăn, một phòng khách và một không gian làm việc nhìn ra quang cảnh sân vườn.

Nhà khung thép 2 tầng kết hợp bê tông

Góc quay 90 độ sắc nét dẫn đến một phòng ngủ nhỏ và một phòng tắm xung quanh góc. Ở phía xa nhất là một phòng ngủ chính, cũng có thể nhìn ra hồ bơi.

Xây dựng một ngôi nhà hiện đại như thế này đòi hỏi một suy nghĩ thấu đáo. Nó thực sự phản ánh sự cân nhắc của chủ sở hữu đối với việc bảo trì và chăm sóc trong tương lai. Và hơn thế nữa là khả năng vượt qua những thách thức trong thiết kế và kỹ thuật.

2.7. Nhà khung thép 2 tầng có hồ bơi

Nhà khung thép 2 tầng có hồ bơi

Cảm giác cân đối của một người trong việc tạo ra một ngôi nhà phù hợp với lối sống của mình có thể mang lại kết quả tràn đầy năng lượng.

Nhà khung thép 2 tầng có hồ bơi

Từ các chi tiết trang trí nhà như sắt mạ kẽm và các thùng đựng thực vật kiểu cách cho đến thiết kế tổng thể ngôi nhà, chúng ta thấy một ngôi nhà theo phong cách hiện đại nhưng vẫn giữ được hương vị của kiến ​​trúc nhiệt đới. Không gian mở và thoải mái theo phong cách Thái giảm xuống những yếu tố cần thiết, với mái có đầu hồi cao, mái hiên kéo dài và mái hiên che nắng và mưa, ngôi nhà này có một diện mạo hiện đại và trông cũng thú vị để sống.

Nhà khung thép 2 tầng có hồ bơi

Mái hiên mở rộng cùng hệ thống cửa chính và cửa sổ lớn giúp thông gió tốt, giúp ngôi nhà sinh hoạt thoải mái. Khung kim loại giảm thiểu nhu cầu của các trụ đỡ cho mái hiên mở rộng, giải phóng thêm không gian cho bãi đậu xe. Trần nhà cao cho phép không khí ấm bay lên và thoát ra ngoài qua các cửa sổ ở tầng trên.

Nhà khung thép 2 tầng có hồ bơi

Không gian sử dụng trong ngôi nhà ở tầng trệt bao gồm phòng khách, cầu thang, phòng ăn, bếp và các khu dịch vụ như kho và giặt là. Tầng trên gồm phòng ngủ và phòng làm việc. Các sảnh rộng ít nhất 2,5 mét, cho cảm giác rộng rãi. Đi bộ xung quanh, bạn sẽ có cảm giác rằng mỗi không gian được tạo ra cho mục đích cụ thể.

2.9. Nhà khung thép 2 tầng có mái che thông minh

Nhà khung thép 2 tầng có mái che thông minh

Những ngôi nhà nhiệt đới với phần nhô ra dài được thiết kế để bảo vệ tổ ấm của bạn khỏi nhiều yếu tố môi trường bất lợi. Ngôi nhà hiện đại với một mái nhà lớn này có khả năng thực hiện chính xác điều đó.

Ngôi nhà với phần mái rộng không chỉ che chắn bên trong khỏi cái nóng và thời tiết khắc nghiệt. Các mái hiên mở rộng cũng nhô ra mọi hướng để che đi phần lớn không gian của sân. Thiết kế bắt mắt được thực hiện theo yêu cầu của gia chủ yêu thích hoạt động ngoài trời.

Nhà khung thép 2 tầng có mái che thông minh

Toàn bộ phần mái được làm bằng các vì kèo kim loại. Ở một số phần, mái hiên nhô ra khỏi các bức tường của tòa nhà kéo dài tới 18 mét. Không muốn phá vỡ tính liên tục của thị giác, kiến ​​trúc sư sử dụng các cọc thép đường kính nhỏ để nâng đỡ trọng lượng. Khi cần thiết, các cọc có đường kính lớn hơn chỉ được sử dụng để tăng cường độ an toàn và độ bền. Kết quả cuối cùng là tuyệt vời. Tất cả các phòng đều có tầm nhìn đẹp ra khu vườn dù mưa hay nắng.

Nhà khung thép 2 tầng có mái che thông minh

Bầu không khí trong vườn gợi nhớ đến giếng trời trong một ngôi nhà La Mã cổ đại, ngoại trừ mọi thứ đều nằm dưới bóng râm. Sân trong có thể dễ dàng tiếp cận thông qua cửa kính trượt ở tầng một. Để có một bầu không khí nội thất nhẹ nhàng, kiến ​​trúc sư tập trung vào các vật liệu tự nhiên như gạch, đá, gỗ và một số kim loại để hoàn thiện đơn giản, sạch sẽ.

Nhà khung thép 2 tầng có mái che thông minh

Thiết kế nhiệt đới hiện đại tạo nên cuộc sống thoải mái không còn nghi ngờ gì nữa. Nhưng chính mái nhà lớn mới đưa nó lên một tầm cao mới. Ở đây, sự thoải mái về nhiệt đến từ việc kết hợp sử dụng không gian thông minh với kiến ​​thức tốt về thực vật bản địa và bí quyết kết hợp chúng vào thiết kế.