UBND tỉnh Bắc Giang đã có Quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 xây dựng Sân golf và Nghỉ dưỡng Bắc Giang thuộc xã Chu Điện, xã Yên Sơn và xã Khám Lạng, huyện Lục Nam.

bac-giang-xay-san-gol-va-nghi-duong-bac-giang

Ảnh minh hoạ.

Bắc Giang phê duyệt quy hoạch sân golf ở Lục Nam

Theo đó, diện tích khu vực lập quy hoạch chi tiết xây dựng Sân golf và Nghỉ dưỡng Bắc Giang là khoảng 148ha, trong đó 140ha là diện tích sân golf, khoảng 7ha là diện tích mặt sông, và khoảng 0,6ha là diện tích giao thông đối ngoại.

Dự án Sân golf và Nghỉ dưỡng Bắc Giang thuộc địa giới hành chính xã Chu Điện, xã Yên Sơn và xã Khám Lạng, huyện Lục Nam. Về phạm vi ranh giới, dự án có phía Bắc giáp dân cư thôn Hà Tú và thôn Mẫu Sơn, xã Chu Điện; phía Nam giáp dân cư thôn Đình, xã Khám Lạng và thôn 17, xã Yên Sơn; phía Đông giáp dân cư thôn Đồi Gai, xã Chu Điện và thôn Chùa, xã Khám Lạng; phía Tây giáp dân cư thôn Hà Mỹ, xã Chu Điện và thôn Quyết Tâm, thôn 17, xã Yên Sơn.

Dự án Sân golf và Nghỉ dưỡng Bắc Giang được thiết kế 36 lỗ tiêu chuẩn quốc tế, chia thành 4 đường golf, 18 hố golf tại khu vực phía Đông và 18 hố golf khu vực phía Tây.

Tổng vốn đầu tư dự án là 739,727 tỷ đồng. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm.

Về không gian, dự án có không gian xanh kết hợp với mặt nước, các công trình xây dựng phục vụ Sân golf xây dựng thấp tầng nằm tách biệt, ở vị trí đẹp, có tầm nhìn bao quát nhưng độc lập với hệ thống thi đấu golf.

Các hạng mục cần ưu tiên đầu tư xây dựng gồm: Công trình hạ tầng kỹ thuật (đường giao thông, cấp thoát nước, cấp điện, chiếu sáng, thông tin liên lạc, xử lý nước thải, cây xanh, hồ điều hoà…). Dự án gồm các khu chức năng như khu vui chơi giải trí sân golf, khu dịch vụ.

Trước đó, cũng tại tỉnh Bắc Giang, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã ký các quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư 2 dự án sân golf ở huyện Việt Yên và Lục Nam. Trong đó ngoài Sân golf và Nghỉ dưỡng Bắc Giang còn có dự án Sân golf Việt Yên.

Cụ thể, dự án Sân golf Việt Yên tại các xã Hương Mai và Trung Sơn, huyện Việt Yên do Công ty Cổ phần Đầu tư  Golf Trường An làm nhà đầu tư được xây dựng là sân golf 36 lỗ. Diện tích khu đất khoảng 140ha. Vốn đầu tư dự án là 1.214 tỷ đồng. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm.

Như vậy, nếu tính 2 dự án trên, tỉnh Bắc Giang sẽ có 3 sân golf trên địa bàn. Trong đó, Sân golf Yên Dũng nằm ở xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng có quy mô 36 lỗ và tổng diện tích 183ha đã đi vào hoạt động từ năm 2017.

(Tổng hợp bởi odt.vn)