Tuyến cao tốc nối Ninh Thuận - Bình Thuận với điểm đầu thuộc huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận và điểm cuối thuộc xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận có tổng chiều dài 113km và tổng mức đầu tư xây dựng gần 20.000 tỷ đồng.

Được biết, đây là một trong 3 dự án được tách ra từ dự án đầu tư xây dựng cao tốc Bắc - Nam đoạn Nha Trang - Phan Thiết.

Xây dựng tuyến cao tốc nối Ninh Thuận - Bình Thuận với tổng mức đầu tư gần 20.000 tỷ đồng

Quy mô dự án cao tốc Ninh Thuận - Bình Thuận

Tổng chiều dài của tuyến cao tốc Ninh Thuận - Bình Thuận là 113km. Ở giai đoạn 1, quy mô dự án sẽ là 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m. Ở giai đoạn hoàn chỉnh sẽ là 6 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp và bề rộng nền đường trong khoảng 32,25  - 33,25m.

Trong đó, đối với những cầu có chiều dài hơn 500m, UBND 2 tỉnh đề nghị Ban quản lý dự án điều chỉnh quy mô phải có tối thiểu 4 làn dường và với những hầm dân sinh, chiều cao tối thiểu phải là 4,5m. Đồng thời, điều chỉnh nút giao thông trên tuyến ĐT.718 và tuyến Quốc lộ 1A - Mỹ Thạnh; bổ sung nút giao cắt liên thông kết nối giữa các khu vực thị trấn Chợ Lầu và Phan Rí Thành, Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân và nâng cấp đồng bộ các tuyến đường tại các điểm giao cắt.

Đối với công tác đền bù, giải phóng mặt bằng và thu hồi đất, UBND các tỉnh chỉ đạo UBND các huyện, xã có dự án đi qua cùng với các sở ban ngành liên quan chủ động rà soát hồ sơ, hiện trạng đất đai, đồng thời phối hợp với chủ đầu tư để thực hiện kịp thời, đúng tiến độ.

Thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Dự án cao tốc Ninh Thuận - Bình Thuận không chỉ rút ngắn thời gian di chuyển giữa 2 tỉnh thành này mà nó còn đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối Ninh Thuận và Bình Thuận với các vùng kinh tế lân cận, các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Không chỉ có vậy, tuyến cao tốc là còn là dự án trọng điểm, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội, xây dựng đô thị phát triển, đưa Ninh Thuận sánh vai cùng các tỉnh thành khác trên cả nước.

 (Nguồn Tổng hợp)