Giá bán thấp, gần vị trí trung tâm và tiện ích tiêu chuẩn đủ đầy là những lý do khiến khách hàng tầm trung ngày càng chuộng nhà ở xã hội.

Vì sao khách hàng tầm trung chuộng nhà ở xã hội?

Điểm danh những án nhà ở xã hội nhận nhiều sự quan tâm của khách hàng

Theo thống kê, nhu cầu mua nhà ở xã hội của người dân tại các thành phố lớn trong những năm vừa qua ngày càng tăng cao. Đơn cử như tại dự án nhà ở xã hội Eurowindow River Park (Đông Anh, Hà Nội), trong tất cả các giai đoạn mở bán, số lượng đăng ký mua đều vượt quá nguồn cung căn hộ khiến cho quá trình sàng lọc hồ sơ mất nhiều thời gian và tỷ lệ cạnh tranh cao hơn.

Một dự án khác trên địa bàn TP.Hà Nội là dự án Eco Home 3, trong năm 2019 dự án mở bán đợt 1 với số lượng 100 căn hộ nhưng trên thực tế số lượng hồ sơ đăng ký vượt quá nhiều lần cho phép. Đại diện chủ đầu tư chia sẻ: "Sức hút của Ecohome 3 đến từ sự khan hiếm về nguồn cung căn hộ nhà ở xã hội ở trên thị trường phía Tây trong thời gian dài",

Còn tại dự án IEC Residences Tứ Hiệp, ngay từ khi có thông tin dự án sẽ được mở bán trong năm 2020, lượng khách hàng dành sự quan tâm cho dự án này khá lớn. Nguyên nhân xuất phát từ việc dự án này sở hữu vị trí giao thông thuận tiện và các tiện ích của dự án được đầu tư đồng bộ, khép kín, hiện đại. Được biết, dự án cung cấp 1.167 căn hộ và chủ đầu tư dự kiến tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua nhà trong tháng 2/2020 với mức giá chỉ 16 triệu đồng/m2.

Đại diện dự án IEC Residences Tứ Hiệp nhận định: "Với việc sở hữu nhiều lợi thế từ vị trí đến tiện ích, đặc biệt, thời điểm tung ra thị trường đúng dịp nhu cầu về nhà ở xã hội lên cao, IEC Residences Tứ Hiệp ghi nhận số lượng khách hàng đông đảo",

Cơ hội mới cho những người thu nhập trung bình thấp

Theo số liệu khảo sát trong nước do Bộ Xây dựng thực hiện, có đến 80% nhà ở tại Việt Nam thuộc phân khúc giá trung bình thấp. Chính vì lẽ đó, sự ra đời của các dự án nhà ở xã hội đã mở ra một cơ hội lớn hơn cho những người có thu nhập từ trung bình đến thấp có mong muốn sở hữu nhà thành phố.

Tuy nhiên, trên thực tế, lượng cung vẫn không đáp ứng đủ cầu. Cụ thể, chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đặt mục tiêu phát triển được 12,5 triệu m2 sàn trong năm 2020 nhưng mới chỉ đạt được 3,92 triệu m2, tương đơng 31% kế hoạch.

Trong khi đó, Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2020 phát triển khoảng 5,2 triệu m2 sàn nhưng mới chỉ hoàn thành gần một triệu m2 sàn.

Các chuyên gia bất động sản nhận định, mục tiêu phát triển nhà ở xã hội sẽ còn khó khăn nếu như việc khơi thông nguồn vốn và hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật không được diễn ra đồng bộ, tạo cơ chế riêng thông thoáng hơn.

(Nguồn Tổng hợp)