Dù vi phạm về quy hoạch và đã bị UBND tỉnh buộc phải tạm dừng, một vài dự án trên núi Cô Tiên (phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang) đã xin UBND tỉnh Khánh Hoà cho phép được hoạt động trở lại.

vi-pham-quy-hoach-nhung-nhieu-du-an-nui-co-tien-xin-hoat-dong-tro-lai

Hai dự án trên núi Cô Tiên xin hoạt động lại

Mới đây, Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kim Vân Thủy (chủ đầu tư dự án Khu biệt thự Kim Vân Thủy) và Công ty TNHH MTV Vịnh Trà Nha Trang (chủ đầu tư dự án Khu biệt thự sinh thái Cozy Garden) vừa kiến nghị UBND tỉnh Khánh Hòa được triển khai tiếp dự án trên núi Cô Tiên mặc dù cả hai dự án trên đã bị buộc tạm dừng do chưa có quy hoạch tổng thể ½.000 núi Cô Tiên.

2 chủ đầu tư dự án trên đều cho biết lý do để tiếp tục triển khai dự án là: Dự án đã bị dừng trong thời gian dài, nhà đầu tư bị thiệt hại nặng về tài chính, cơ hội kinh doanh cũng như các phương án đầu tư kinh doanh không còn phù hợp với tình hình thị trường hiện tại.

Do đó, chủ đầu tư xin UBND tỉnh cho phép triển khai trong thời gian sớm nhất; đồng thời được gia hạn giấy phép xây dựng phù hợp với thời điểm triển khai thi công. Về đề nghị này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã giao Sở Xây dựng tỉnh chủ trì phối hợp với Sở Tài nguyên – Môi trường và Sở Kế hoạch – Đầu tư xem xét và trả lời các nhà đầu tư.

Hiện dự án Khu biệt thự Kim Vân Thủy với diện tích 19ha đã thực hiện xong công tác giải phóng mặt bằng nhưng chưa triển khai xây dựng hạ tầng. Dự án Khu biệt thự sinh thái Cozy Garden với quy mô 8,5ha đã hoàn thiện công tác giải phóng mặt bằng nhưng chưa tổ chức thi công.

(Nguồn tổng hợp)