Theo quyết định của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương sẽ có hai thành phố mới là thị xã Dĩ An và Thuận An từ ngày 1/2/2020.

tu-122020-se-co-hai-thanh-pho-moi-truc-thuoc-tinh-binh-duong

Dĩ An và Thuận An nâng số thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương lên ba thành phố

Khi quyết định của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội có hiệu lực, Bình Dương sẽ là tỉnh có nhiều thành phố nhất ở phía Nam. Cụ thể, các thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương hiện tại gồm có Thủ Dầu Một, Dĩ An và Thuận An.

Thành phố Thuận An với diện tích 83,71km2 và hơn 508.000 người dân, có vị trí tiếp giáp với thị xã Tân Uyên, TP. Thủ Dầu Một, TP. Dĩ An và TP.HCM. Thành phố Thuận An có 10 đơn vị hành chính gồm: Bình Hòa, Bình Chuẩn, Bình Nhâm, An Thạnh, An Phú, Hưng Định, Thuận Giao, Lái Thiêu, Vĩnh Phú và xã An Sơn. Đây là thành phố có nhiều khu công nghiệp lớn như Việt Hương, Việt Nam - Singapore (VSIP 1), có tuyến quốc lộ 13 huyết mạch đi qua…

So với TP. Thuận An, thành phố Dĩ An nhỏ hơn, với 60,1km2 diện tích và hơn 400.000 người. Vị trí địa lý tiếp giáp với thị xã Tân Uyên, TP. Thuận An và TP.HCM. 7 đơn vị hành chính cấp xã, phường của TP. Dĩ An gồm: Bình An, An Bình, Bình Thắng, Tân Bình, Dĩ An, Tân Đông Hiệp, Đông Hòa. Thành phố nằm tại vị trí vàng, có nhiều công trình kết nối vùng đi qua như cầu Đồng Nai, bến xe Miền Đông mới, xa lộ Hà Nội, khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM…

Giao thông thuận tiện, tiếp giáp Đồng Nai và TP.HCM, hai thành phố mới của tỉnh Bình Dường sẽ là hai đô thị có tốc độ đô thị hóa và phát triển kinh tế nhanh với nhiều ngành công nghiệp và dịch vụ, nhiều khu công nghiệp lớn như Tân Đông Hiệp, Sóng Thần, Việt Nam – Singapore. Nhằm thúc đẩy quá trình đô thị hóa, và phát triển kinh tế-xã hội, tỉnh Bình Dương sẽ cho xây dựng nhiều tuyến đường quan trọng như đường Tân Vạn - Mỹ Phước, quốc lộ 13, 1K.

(Nguồn tổng hợp)