Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Yên Phong IIC tại huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh được khởi công xây dựng ngày 30/1/2020.

bac-ninh-khoi-cong-xay-dung-khu-cong-nghiep-yen-phong-iic-hon-200-ha

Được biết, Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Khu công nghiệp Yên Phong IIC với quy mô 221 ha vào ngày 11/9/2018. Tọa lạc tại huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, Khu công nghiệp Yên Phong IIC có vị trí địa lý thuận lợi, gần Quốc lộ 18, Quốc lộ 1A, 1B mới, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.

Mục tiêu của dự án là xây dựng một khu công nghiệp đa ngành, chủ yếu là công nghiệp chế biến, chế tạo, công nghệ cao, công nghiệp không gây ô nhiễm. Tổng mức đầu tư của dự án là 2.234 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 357,4 tỷ đồng, vốn vay là 558,5 tỷ đồng và vốn khác là 1.318 tỷ đồng.

Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm, kể từ ngày ký quyết định chủ trương đầu tư.

Chủ đầu tư dự án là Viglacera, doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng hoạt động trong 2 lĩnh vực là sản xuất vật liệu xây dựng và đầu tư bất động sản. Viglacera cam kết tập trung nguồn lực để giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo dự án được thực hiện đúng tiến độ, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Dự kiến dự án hoàn thành bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 100ha trong quý II/2020.

Khánh thành Khu nhà ở xã hội cho công nhân tại Khu công nghiệp Yên Phong

Cũng tại lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Yên Phong IIC, Tổng công ty Viglacera cũng khánh thành Khu nhà ở xã hội cho công nhân tại Khu công nghiệp Yên Phong với 4.749 căn hộ dành cho công nhân và 108 căn hộ cho chuyên gia. Quy mô của dự án có 9,6 ha.

Ngoài Khu công nghiệp Yên Phong IIC tại huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, Viglacera đã thành công triển khai 11 khu công nghiệp trong và ngoài nước, thu hút 350 nhà đầu tư với tổng mức đầu tư khoảng 15 tỷ đồng.

(Nguồn tổng hợp)