UBND TP.HCM vừa phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu dân cư và chợ đầu mối phía Đông TP HCM, phường Tam Bình, quận Thủ Đức.

tphcm-sap-co-khu-dan-cu-va-cho-dau-moi-phia-dong

Ảnh minh họa.

Phê duyệt quy hoạch Khu dân cư và chợ đầu mối phía Đông

Theo đồ án được phê duyệt, trong Khu dân cư và chợ đầu mối phía Đông TP.HCM sẽ bố trí khu vực cao tầng dọc theo các trục đường chính như Quốc lộ 1, Tỉnh lộ 43 tạo không gian động, chiều cao được thấp dần vào trong và thấp nhất là khu vực phía Bắc và phía Tây khu đất giáp rạch cầu Quay và rạch nhánh Vĩnh Bình.

Khu hỗn hợp cao tầng phía Đông Bắc là khu vực tập trung lượng người nhiều nhất. Khu vực cao tầng nhất trong khu vực quy hoạch là khu vực dọc theo các trục đường Quốc lộ 1, Tỉnh lộ 43.

Ngoài ra dự án còn có khu vực cây xanh công viên tập trung nhằm tạo không gian tĩnh cho toàn bộ khu vực.

Trước đó, TP.HCM vừa mới phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 Khu dân cư Cát Lái với diện tích khu vực quy hoạch hơn 70ha. Dự án thuộc địa bàn phường Cát Lái, quận 2. Về không gian tổ chức đô thị, các công trình cao tầng được bố trí dọc các trục giao thông chính có động lực phát triển, không gian kiến trúc thấp dần về phía sau. Đồng thời, ở khu vực trung tâm bố trí các cụm công trình có chức năng dịch vụ - thương mại (cao tầng).

(Tổng hợp bởi odt.vn)