Theo UBND TP.Biên Hòa, Khu đô thị tái định cư đầu tiên được xây dựng tại phường Hóa An có tổng vốn đầu tư xây dựng hơn 2.700 tỷ đồng.

dong-nai-xay-dung-khu-do-thi-tai-dinh-cu-dau-tien-tai-phuong-hoa-an-tp-bien-hoa

Xây dựng Khu tái định cư hơn 2.700 tỷ đồng tại phường Hóa An, TP. Biên Hòa

Hiện nay, do có nhiều dự án xây dựng hạ tầng đã và đang được triển khai tại TP.Biên Hòa, nên nhu cầu xây dựng các khu tái định cư để bố trí tái định cư cho người dân bị thu hồi đất cho các dự án trên địa bàn rất lớn.

Do đó, UBND TP.Biên Hòa sẽ cho xây dựng Khu đô thị tái định cư đầu tiên tại phường Hóa An. Dự án được kỳ vọng sẽ không chỉ đáp ứng nhu cầu tái định cư của người dân mà còn tạo ra bước đột phá trong công tác giải phóng mặt bằng với hệ thống hạ tầng đồng bộ, đầy đủ các thiết chế văn hóa, nhà trẻ, trung tâm thương mại

Cũng theo Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa, Khu đô thị tái định cư đầu tiên tại phường Hóa An sẽ có 3 khu dân cư gồm: Hóa An 1, 2, 3. Tổng diện tích của dự án khoảng 90ha, sau khi xây dựng hoàn thành sẽ có hơn 3.600 lô đất tái định cư.

Hiện tại, UBND TP.Biên Hoà đã lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư và chuẩn bị lập hồ sơ trình HĐND đối với khu tái định cư Hóa An 1 và Hóa An 2. Khu dân cư Hóa An 3 cũng đang được lập quy hoạch chi tiết.

(Tổng hợp bởi odt.vn)