Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý bổ sung khu công nghiệp Long Mỹ (giai đoạn 2), tỉnh Bình Định vào quy hoạch phát triển các khu công nghiệp đến năm 2020.

bo-sung-khu-cong-nghiep-long-my-giai-doan-2-vao-quy-hoach-phat-trien-cac-khu-cong-nghiep-tinh-binh-dinh

Ảnh minh họa.

Bổ sung Khu công nghiệp Long Mỹ (giai đoạn 2) vào quy hoạch phát triển

Được biết, vào năm 2006, quy hoạch giai đoạn 2 của Khu công nghiệp Long Mỹ với diện tích 100ha đã được Thủ tướng Chính phủ đưa vào quy hoạch phát triển các khu công nghiệp ở Việt Nam đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020.

Tuy nhiên, do chưa thu hút được nhà đầu tư, hệ thống hạ tầng, giao thông hạn chế, Chính phủ đã quyết định đưa khu công nghiệp Long Mỹ (giai đoạn 2) ra khỏi danh mục quy hoạch.

Hiện Khu công nghiệp Long Mỹ đã gần lấp đầy và hoàn thành tuyến đường 639B (nơi xây dựng khu công nghiệp Long Mỹ giai đoạn 2) đoạn từ xã Canh Vinh (huyện Vân Canh) đi xã Phước Mỹ (TP Quy Nhơn, Bình Định). Do đó, dự án có thể tiếp tục đưa vào quy hoạch.

UBND tỉnh Bình Định chịu trách nhiệm toàn diện về tính chính xác về số liệu báo cáo, quy mô diện tích, vị trí đề xuất điều chỉnh, bổ sung quy hoạch các khu công nghiệp. Đảm bảo việc bổ sung quy hoạch khu công nghiệp phù hợp với quy định của pháp luật.

Ngoài ra, UBND tỉnh Bình Định có trách nhiệm thực hiện đúng mục đích sử dụng đất được chuyển đổi theo các quy định hiện hành và đưa ra giải pháp ổn định đời sống và có phương án hỗ trợ việc làm, đào tạo nghề cho người dân bị thu hồi đất.

Với việc được mở rộng lên 100ha, Khu công nghiệp Long Mỹ Bình Định sẽ tăng từ 120ha lên 220ha, đáp ứng chiến lược thu hút đầu tư theo lĩnh vực, ngành và thu hút đầu tư của tỉnh Bình Định.

Theo quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh sẽ hình thành 8 khu công nghiệp (chưa tính các KCN trong Khu kinh tế Nhơn Hội).

(Tổng hợp bởi odt.vn)