Để điều chỉnh tổng thể quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu dân cư phía Nam rạch Bà Bướm, TP.HCM yêu cầu Sở Quy hoạch – Kiến trúc định hướng về tổ chức không gian, kiến trúc cảnh quan cho từng ô phố, trục đường và toàn khu vực lập quy hoạch.

tphcm-dinh-huong-dieu-chinh-tong-the-quy-hoach-phan-khu-khu-dan-cu-phia-nam-rach-ba-buom

Theo đó, Sở Quy hoạch – Kiến trúc cần định hướng quy hoạch khu vực cao tầng và thấp tầng hợp lý với kiến trúc theo nguyên tắc chiều cao công trình thấp dần về phía sông, rạch. Ngoài ra, xem xét việc phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị, quy hoạch giao thông.

Xác định cơ cấu và tỷ lệ các chức năng sử dụng các khu đất có nhà xưởng hiện hữu đang hoạt động và các quỹ đất thuộc sở hữu nhà nước, cần ưu tiên dành quỹ đất để bố trí công trình công cộng, trường học, cây xanh, công trình bến bãi đậu xe...

Cập nhật các dự án, các công trình đã xây dựng hoặc dự kiến xây dựng đã được UBND TP chấp thuận về chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc vào nội dung đồ án. Cân nhắc bố cục của các công trình để định hướng quy hoạch về không gian, nhằm tạo sự đồng bộ về kiến trúc cảnh quan giữa các công trình được thực hiện mới với các công trình được cung cấp chỉ tiêu quy hoạch.

Khu dân cư phía Nam rạch Bà Bướm theo nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch 1/2000 được UBND quận phê duyệt năm 2011

Khu dân cư phía Nam rạch Bà Bướm với tổng diện tích 264ha nằm phía Đông Nam quận 7, phường Phú Thuận. Các khu chức năng chính gồm: khu ở; khu công trình dịch vụ cấp đơn vị ở; khu chức năng hỗn hợp; cụm công nghiệp Phú Mỹ; và khu cây xanh, thể dục thể thao. Trong đó, khu vực đất ở có tổng diện tích 208,04ha; đất giao thông 47,55ha; đất cây xanh 33,02ha; và đất ngoài đơn vị ở là 55,96ha. Dân số dự kiến khoảng 40.000 người.

(Nguồn tổng hợp)