Đồ án quy hoạch phân khu (điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị) tỷ lệ 1/2000 Khu dân cư và Cụm công nghiệp phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức vừa được UBND TP.HCM phê duyệt.

tp-hcm-duyet-do-an-quy-hoach-phan-khu-ty-le-1-2000-khu-dan-cu-va-cum-cong-nghiep-phuong-hiep-binh-phuoc

Khu dân cư và Cụm công nghiệp phường Hiệp Bình Phước sẽ đáp ứng nhu cầu của nội khu và những khu lân cận

Trước đó, quy hoạch Khu dân cư và Cụm công nghiệp phường Hiệp Bình Phước đã được duyệt vào năm 2014. Phạm vi quy hoạch gồm có phía Đông giáp Quốc lộ 13, phía Tây giáp Sông Sài Gòn, phía Nam giáp Rạch Cầu Cống, phía Bắc giáp Quốc lộ 1A.

Khu dân cư và Cụm công nghiệp phường Hiệp Bình Phước với tổng diện tích khu vực quy hoạch khoảng 63,96 ha có mật độ xây dựng 24%, tầng cao xây dựng tối thiểu 01 tầng và tối đa 25 tầng. Dân số dự kiến khoảng 7.000 người. Trong đó, khu vực tập trung đông người nhất là khu nhà ở cao tầng quy hoạch ngắn hạn và dài hạn. Khu vực có tầng cao nhất là khu vực dọc theo các trục đường Quốc lộ 1, Quốc lộ 13. Chiều cao của khu vực này sẽ thấp dần vào trong và khu vực có tầng cao thấp nhất là khu vực phía Tây khu đất giáp sông Sài Gòn.

Ở khu cao tầng, sẽ bố trí các công trình thương mại dịch vụ. Khu thấp tầng tập trung tại khu vực dọc sông Sài Gòn. Ở các khu dân cư và khu hỗn hợp có chức năng ở sẽ bố trí các trường. Ngoài ra, còn có khu vực sinh hoạt, vui chơi, giải trí, và khu văn hóa.

Bên cạnh không gian động là khu vực cao tầng, các điểm tại trung tâm các khu ở bố trí các công trình công cộng và có kết hợp công viên cây xanh tạo ra không gian tĩnh và nâng cao yếu tố cảnh quan và kiến trúc phù hợp.

Sau khi hoàn thành, Khu dân cư và Cụm công nghiệp phường Hiệp Bình Phước sẽ phục vụ nhu cầu về chỗ ở, sinh hoạt không chỉ cho người dân nội khu mà còn đáp ứng nhu cầu của người dân các khu lân cận trong tương lai.

(Nguồn tổng hợp)