Mới đây, Sở Xây dựng TP.Hà Nội vừa công bố kế hoạch thanh tra, kiểm tra về việc hoạt động của các sàn giao địch bất động sản trên địa bàn thành phố. Theo đó, hoạt động này sẽ diễn ra trong cả năm 2020.

TP.Hà Nội lên kế hoạch kiểm tra các sàn giao dịch bất động sản

Hà Nội kiểm tra các sàn giao dịch bất động sản

Được biết, công tác tổ chức kiểm tra hoạt động của các sàn giao dịch bất động sản trên địa bàn TP.Hà nội sẽ được Sở Xây dựng bố trí như sau:

  • Trong Quý I năm 2020, thực hiện kiểm tra các sàn giao dịch bất động sản (BĐS) tại 3 quận: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng và Long Biên.
  • Trong Quý II năm 2020, thực hiện kiểm tra các sàn giao dịch tại 3 quận: Đông Đa, Ba Đình và Hoàng Mai.
  • Trong Quý III năm 2020, thực hiện kiểm tra các sàn giao dịch tại 4 quận: Cầu Giấy, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm.
  • Trong Quý IV năm 2020, thực hiện kiểm tra các sàn giao dịch niêm yết trên website của Sở Xây dựng trong năm 2020.

Theo đó, nội dung kiểm tra là việc thực hiện các quy định pháp luật của các sản giao dịch bất động sản được quy định tại Luật Kinh doanh bất động sản; kiểm tra các chế độ, các hoạt động báo cáo theo quy định.

Đối với những trường hợp không tuân theo quy định sẽ bị chấn chỉnh theo Thông tư số 28/2016/TT-BXD được ban hành bởi Bộ Xây dựng vào ngày 25/12/2016. Cùng với đó, Sở Xây dựng sẽ hướng dẫn, khắc phục các hạn chế, thiếu sót đang tồn tại của các sàn giao dịch bất động sản.

Theo số liệu thống kê của Sở Xây dựng TP.Hà Nội, số sàn giao dịch bất động sản đang hoạt động trên địa bàn thành phố là 38 sàn. Trong đó, chủ yếu tập trung tại các quận và một số ít ở các huyện như: Đông Anh, Hoài Đức, Gia Lâm.

(Nguồn Tổng hợp)