Hiện tại 27 hộ nằm trong diện có đất bị thu hồi giải tỏa nhưng chưa chịu bàn giao khiến cho dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đến nay vẫn bị “ách tắc”.

Chậm tiến độ thi công Cao tốc Bến Lức - Long Thành do chưa giải phóng mặt bằng

Chậm tiến độ do chưa giải phóng mặt bằng

Theo quy hoạch, tổng chiều dài của tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành là gần 58km với hơn 27km chạy qua tỉnh Đồng Nai (huyện Nhơn Trạch và huyện Long Thành). Tuy nhiên hiện tại dự án vẫn còn nhiều vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng khi còn 27 hộ chưa chịu đồng ý phương án đền bù và bàn giao mặt bằng.

Với trường hợp các hộ dân này, các cơ quan chức năng đang lên phương án cưỡng chế 25 hộ tại huyện Long Thành và 2 hộ tại huyện Nhơn Trạch để có thể sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư tiếp tục thực hiện dự án. Hiện gần 98% tổng diện tích đất cần thu hồi đã được bàn giao cho chủ đầu tư dự án.

Trước đó, UBND huyện Long Thành cũng đã phê duyệt xong phương án bồi thường với tổng cộng 276 trường hợp gồm 8 tổ chức và 268 hộ dân có đất bị thu hồi.

Cơ quan chức năng cũng thông tin cho biết diện tích đất phải thu hồi của 25 hộ chưa bàn giao đều là những khu đất trống và không có công trình trên đất. Do đó UBND huyện Long Thành đang lập hồ sơ để cưỡng chế.

Tại huyện Nhơn Trạch, hiện chỉ còn lại 2 trường hợp chưa giao đất, trong thời gian tới huyện sẽ tiến hành cưỡng chế theo đúng quy định pháp luật. UBND huyện cho biết đã phê duyệt xong phương án bồi thường với tất cả 119 trường hợp khác và bàn giao cho chủ đầu tư khoảng 99% tổng diện tích cần thu hồi.

Dự kiến, việc giải phóng mặt bằng sẽ được hoàn tất trong tháng 3/2020 để nhanh chóng triển khai tiếp dự án cao tốc này.

(Nguồn Tổng hợp)